Văn hoá

Quang Hà: "Tôi không phải là đại gia"

Tròn 20 năm vào Sài Gòn lập nghiệp, ca sĩ Quang Hà đã sở hữu nhiều nhà và bất động sản, nhưng anh thẳng thắn, mình chỉ đủ ăn để yên tâm làm nghề thôi...

Quang Hà sinh năm 1981, anh được biết đến với vai trò ca sĩ với giọng hát trầm ấm và phong cách sôi động với nhiều bản hit như: Ngỡ, Trăm năm không quên, Để cho em khóc...

Vốn là một ca sĩ ở Hà Nội nhưng anh đã Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Tròn 20 năm vào Tp.HCM, Quang Hà đã trở thành một ca sĩ giàu có, nhưng để có được như ngày hôm nay, Quang Hà đã rất vất vả để làm nghệ thuật.

Năm 2003 khi bước chân từ Hà Nội vào Tp.HCM lập nghiệp, Quang Hà đã gặp nhiều khó khăn.

Anh tâm sự với Người Đưa Tin: "Dù bây giờ đã hết khổ nhưng tôi không bao giờ quên những tháng ngày mới bước chân vào Tp.HCM lập nghiệp. Tháng 6/2003, tôi lên tàu vào Tp.Hồ Chí Minh, tôi thuê ở một căn nhà xa trung tâm để ở. Căn nhà mà nắng thì rất nóng mà mưa một chút đã ngập hết cả nên tôi rất vất vả. Có lần, trời nóng quá, tôi mở cửa sổ ngủ nên bị trộm vào lấy sạch đồ, điện thoại, ví tiền dưới gối cũng bị mất hết nên khó khăn càng khó khăn hơn.

Cát-xê hồi đó cũng thấp, có ai tin tôi từng được trả cát-xê 50.000 đồng/2 bài hát. Nhưng tôi không buồn mà nghĩ, đó là khởi đầu. Rồi sau đó tôi có bài hát riêng, khán giả trong Nam dần biết đến Quang Hà và kiếm được cát-xê cao hơn chút".

Quang Hà cho hay, rất may là anh chịu khó và được tổ nghiệp đãi nên anh đã dần có chỗ đứng ở thị trường âm nhạc Tp.HCM. Với ca sĩ gốc Hà Nội, ngay từ khi theo đuổi sự nghiệp ca hát, anh đã tạo dựng cho mình cá tính riêng từ gu ăn mặc, phong cách thể hiện đến dòng nhạc.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Khi tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội, mọi người đều chọn nhạc thính phòng, hát về Hà Nội,... riêng tôi lại chọn ca khúc nhạc trẻ là bài Trả nợ tình xa và bị loại. Nhưng, tôi không hề cảm thấy tiếc nuối, bởi đó là cá tính âm nhạc đã ngấm vào máu rồi”.

Theo đó, gu âm nhạc này đã theo anh đến ngày hôm nay, những bài hát mà Quang Hà thể hiện đều có màu săc riêng, được nhiều khán giả yêu mến. Anh không những kiếm được nhiều tiền từ âm nhạc mà nhiều người còn gọi anh là đại gia ở thị trường bất động sản.

"Tôi không phải đại gia, so với những nghệ sĩ trong nghề, thì tôi chỉ đủ ăn thôi. Làm nghệ thuật ít người giàu lắm. Ngoài đi hát, tôi cũng có kinh doanh một chút về bất động sản. Tôi không phải người khoe khoang nhưng vô tình có người bạn nói ra nên đành thú nhận là tôi có khoảng hơn 10 căn nhà từ Hà Nội vào Tp.HCM và 1 biệt thự ở Hà Nội. 

Đôi khi tôi cũng muốn kinh doanh thêm bất động sản để có thêm kinh tế. Thế nhưng nhiều căn nhà thì mua xong để vậy, chưa bán, chưa cho thuê được", nam ca sĩ thành thật.

Khi được hỏi, có phải vì có kinh tế nên anh chỉ xem âm nhạc là cuộc dạo chơi? Quang Hà cho hay: "Tôi luôn nghiêm túc để làm nghề, bất kỳ đồng nghiệp hay bầu show nào làm việc với tôi đều cảm nhận vậy.

Âm nhạc với tôi là đam mê, tôi sẽ hết mình với nó. Tôi thấy giọng hát của mình tốt hơn theo thời gian. Càng được nhiều người biết đến, tôi lại thấy biết ơn khán giả ở mọi lứa tuổi đã yêu mến mình".