Sự kiện

Quảng Bình tổ chức truy điệu và an táng 31 hài cốt liệt sĩ vô danh

Sau hơn 6 tháng tích cực thu thập, xác minh thông tin và tổ chức tìm kiếm, chiều 6/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, tỉnh Quảng Bình, đã tổ chức Lễ Truy điệu và an táng 31 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và liệt sĩ hy sinh trong nước.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban Công tác đặc biệt của hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn (Lào) cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân địa phương đã dâng hương, thành kính tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Trong số 31 hài cốt tổ chức an táng lần này có 26 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam được Đội quy tập 598 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình) tổ chức tìm kiếm, cất bốc được trong mùa khô 2019 – 2020 tại tỉnh Khăm Muộn và 5 hài cốt liệt sỹ được Đội quy tập 589 tìm kiếm, cất bốc được trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian vừa qua.

Lễ Truy điệu và an táng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, được tổ chức một cách trang nghiêm.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhằm làm vơi đi nỗi đau thương mất mát của các thân nhân liệt sĩ, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong và ngoài nước tích cực và đã đưa được hàng nghìn hài cốt liệt sĩ về với quê hương. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội 589 - Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh Khăm Muộn, nước Bạn Lào.

Đây là lần thứ 41 tỉnh Quảng Bình tổ chức đón hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến  trường Lào về nước.

Hiện tất cả các liệt sĩ đều chưa xác định được thông tin về họ tên, quê quán.