Sự kiện

Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố

Mới đây, sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh do nhận thấy việc tổ chức phòng khám tại trung tâm Y tế huyện có trùng lặp nhiệm vụ với bệnh viện đa khoa huyện.

Để thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là khám chữa bệnh trong các chương trình y tế, các bệnh xã hội, ngành Y tế Quảng Bình đã thành lập các phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế huyện.

Tuy nhiên mới đây, sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh do nhận thấy việc tổ chức phòng khám tại Trung tâm y tế huyện có trùng lặp nhiệm vụ với bệnh viện Đa khoa huyện.

Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Trung tâm y tế tuyến quận, huyện trên toàn quốc đều thành lập phòng khám đa khoa để khám các chuyên khoa thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, khám sàng lọc nhiều bệnh xã hội.

Việc giải thể phòng khám đa khoa thuộc trung tâm y tế của tỉnh Quảng Bình không chỉ người bệnh chịu thiệt mà còn gây lãng phí thiết bị y tế đã được trang cấp. Do đó, các ban ngành liên quan cần xem xét và có cơ chế hợp lý để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh đồng thời tránh gây lãng phí thiết bị đầu tư.