Sự kiện

Quảng Bình: Phạt hành chính 2 người đăng tin sai sự thật về mưa lũ

Đi cứu trợ, 2 người nghe được những thông tin thiếu kiểm chứng về mưa lũ liền đăng lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

Ngày 25/10, thông tin từ sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, Sở này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh này.

Trước đó, vào lúc 19h54 ngày 20/10/2020, bà N.T.H.H đã sử dụng facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái “Vừa đi An Thủy về thấy 1 nhà chết cùng lúc 5 xác người nổi lềnh bềnh không ai vớt”.

Cơ quan chức năng làm việc với 2 người đăng tin sai sự thật về tình hình mưa lũ tại Quảng Bình.

Lúc 22h33 cùng ngày, ông L.T.V sử dụng facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái “An Thủy – Nhà dân 5 người chết. Xác nổi lềnh bềnh...! Không thể cứu trợ trục vớt. Lũ quá nhanh quá nguy hiểm, không một ai trở tay kịp...!”.

Ngày 23/10, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh làm việc với 2 trường hợp đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

Trận mưa lũ vừa qua khiến Quảng Bình chịu nhiều thiệt hại nặng nề.

Tại buổi làm việc, 2 người này thừa nhận khi đi cứu trợ lũ lụt tại huyện Lệ Thủy có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng mà lại vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn của cơ quan chức năng. 

Hai người này bày tỏ rất ân hận về việc mình đã làm, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà N.T.H.H và ông L.T.V bị xử phạt với số tiền 5 triệu đồng mỗi người, theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.