Dân sinh

Quảng Bình ghi nhận thêm một ca dương tính là tài xế đường dài

Chiều 31/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 - là tài xế lái xe đường dài.

Trường hợp trên được xác định là anh T.V.T (SN 1985), lái xe đường dài, ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Theo điều tra dịch tễ, anh T. là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Từ 17/7 đến 26/7, ở Lạng Sơn, xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Ngày 27/7, anh T. từ Lạng Sơn về nhà tại Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Ngày 28/7, anh từ Hải Dương đến Nhà máy Gốm Hoàng Cảnh - KCN Tiền Hải, Thái Bình tại đây tiếp xúc với bảo vệ, thủ kho và chủ hàng.

Ngày 29/7, anh này từ Thái Bình đi Quảng Bình. Trên đường đi anh đã dừng đổ dầu ở Trạm xăng Cường Thuỷ, Bà Triệu, Thanh Hoá và ăn sáng tại quán Trung Thành, kênh Nhà Lê, Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An. 

Khoảng 12h trưa cùng ngày, anh đến Cha Lo. Tại đây, anh T. có đổ dầu ở Trạm xăng Hưng Phát, mua hàng ở quầy Hoàng Tín (đều mang khẩu trang khi tiếp xúc), sau đó thuê phòng nghỉ tại khách sạn Anh-Pháp-Việt, phòng 306, ở cùng P.T.D. (SN 1977), trú tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Khu vực cách ly các F1 tại Quảng Bình.

Chiều tối 30/7 anh T. có biểu hiện đau mỏi, người mệt, có sốt nên đã thông báo cho cán bộ y tế. Ngay lập tức anh T. được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Sáng 31/7, CDC Quảng Bình nhận được thông báo từ CDC Hải Dương, vợ của anh T. ở Hải Dương là V.T.B (SN 1986) có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, qua khám kiểm tra sức khỏe, trường hợp trên có biểu hiện cơ thể mệt mỏi, có ho, không sốt, không khó thở, không giảm hoặc mất khứu giác…

Ngay khi nhận được tin báo, CDC Quảng Bình đã thực hiện nhanh chóng các bước phòng chống dịch, cách ly tạm thời trường hợp trên trong phòng riêng của khách sạn Anh-Pháp-Việt; Phong tỏa tạm thời khách sạn, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho trường hợp trên và tất cả mọi người trong khách sạn.

Kết quả xét nghiệm khẳng định anh T. dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trường hợp trên đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Bình để cách ly điều trị.

Lực lượng chức năng đã hong tỏa một số khu vực và chỉ định lấy mẫu giám sát ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và lập danh sách F2 để tiến hành xử lý theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, tỉnh Quảng Bình cũng đã ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và 14 ca được phát hiện ngay sau khi nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Chalo.