Dân sinh

Quảng Bình ghi nhận 3 ca dương tính sau khi về từ khu cách ly

Các trường hợp này đều nhập cảnh, đã cách ly đủ 21 ngày, sau đó về cách ly tại nhà và có kết quả xét nghiệm dương tính ngày 20/7.

Sáng 21/7, sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đều nhập cảnh, đã cách ly đủ 21 ngày, sau đó về cách ly tại nhà và có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ba người này gồm: H.T H (SN 1993); Đ.T.C (SN 1993) và C.H. (SN 2002), đều ở bản Bãi Dinh, xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Ba trường hợp này nhập cảnh từ nước Nga về Việt Nam, được cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Y Khánh Hòa 21 ngày và có xét nghiệm Covid-19, kết quả 3 lần âm tính.

Thực hiện khai báo y tế tại sân bay Đồng Hới.

Ngày 11/7, cơ quan chức năng cho phép 3 trường hợp trên trở về địa phương. Trong thời gian cách ly tập trung tại ký túc xá, sức khỏe 3 công dân này ổn định không sốt, họ, khó thở, đau họng.

Ngày 13/7, cả 3 trường hợp trên đi xe khách từ bến xe Khánh Hòa tới TP.Đồng Hới. Lúc 4h ngày 14/7 đi taxi về nhà, đến 7h00 ghé vào trạm y tế Dân Hóa, huyện Minh Hóa, khai báo y tế. Tại trạm ghi nhận sức khỏe cả 3 người không sốt, không ho, không khó thở; được hướng dẫn theo dõi tại nhà thêm 7 ngày và thực hiện thông điệp 5K theo quy định từ (ngày 14/7 đến 20/7).

Ngày 20/7 trường hợp Đ.T.C. có dấu hiện sốt, ho, đau ngực, khó thở nên chuyển về bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa cách ly điều trị.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc cho thấy 3 mẫu của 3 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm khẳng định lúc 20h30 ngày 20/7 cho thấy 3 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ngành Y tế và các đơn vị liên quan đang khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm cách ly điều trị cho bệnh nhân Covid-19; đồng thời truy vết, xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc với 3 ca bệnh này.