Sức khỏe

Quảng Bình có gần 8.000 ca sốt xuất huyết, 3 người tử vong

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, dịch sốt xuất huyết đã xảy ra tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố với trên 7.900 trường hợp mắc; 3 người tử vong.

Dù đã có nhiều cố gắng trong giám sát, tổ chức xử lý ổ dịch và phun hóa chất diệt muỗi chủ động cũng như thu dung, điều trị cho người mắc sốt xuất huyết, song dịch bệnh này tại tỉnh Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số lượng người bị mắc bệnh vẫn còn cao. Nhiều bệnh viện trong tỉnh quá tải do người bị sốt xuất huyết nhập viện điều trị.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi mong muốn toàn thế cộng đồng cùng chúng tay vào để phòng chống sốt xuất huyết. Với phương châm không có bọ gậy không có sốt xuất huyết.

Hi vọng cùng với sự tập trung lãnh đạo của chính quyền các cấp, sự tham mưu của ngành y tế, chúng tay toàn thể cộng đồng thì sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ được khống chế và trong những năm tiếp theo sẽ có tiến bộ hơn về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết”.

Hiện, tỉnh này đang tập trung khống chế dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. Theo dự báo đến hết năm 2019, dịch sốt xuất huyết vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.