Sự kiện

Quảng Bình có 7 công dân nữ xung phong đi nghĩa vụ

Điểm đặc biệt, năm nay tỉnh Quảng Bình có 7 công dân nữ viết đơn xung phong đi nghĩa vụ theo nghị định mới của Chính phủ.

Sáng 11/2 tại tỉnh Quảng Bình, 1.095 công dân đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, 8/8 đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành công tác bàn, giao nhận quân đúng kế hoạch.

Điểm đặc biệt, năm nay tỉnh Quảng Bình có 7 công dân nữ viết đơn xung phong đi nghĩa vụ theo nghị định mới của Chính phủ.

Tại tỉnh Quảng Bình, 1.095 công dân đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Huyện ủy Bố Trạch trao hoa cho các tân chiến sỹ.

Năm 2020, tỉnh Quảng Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn 951 công dân nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội gồm: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2; Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng; Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin; Sư đoàn bộ binh 968; Sư đoàn bộ binh 324; Lữ đoàn thông tin 80 và Trung đoàn bộ binh 996 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình.

Về phía lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã tiếp nhận 144 công dân nhập ngũ, trong đó có 6 nữ công dân viết đơn xin đi nghĩa vụ.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, đây là lần đầu tiên ngành có thêm nữ chiến sĩ đi nghĩa vụ và cũng là một điểm mới của năm nay; do đó sẽ có những phương pháp huấn luyện tân binh mới cho phù hợp với nhiệm vụ và kế hoạch đào tạo.

Trước đó, để đảm bảo quân số theo chỉ tiêu đề ra, lực lượng quân đội, công an tỉnh đã có kế hoạch tuyên truyền, vận động tốt đến từng hộ gia đình.

Trao hoa cho các tân chiến sỹ.

Đây là lần đầu tiên ngành Công an có thêm nữ chiến sĩ đi nghĩa vụ.

Một nữ chiến sĩ duy nhất tại huyện Bố Trạch.

Người thân chụp ảnh kỷ niệm cùng tân chiến sỹ trước lúc lên đường nhập ngũ.

Giây phút chia tay...

Người thân vẫy tay chào tạm biệt các tân chiến sỹ.