Dân sinh

Quảng Bình: Kỳ lạ bò mẹ một lúc sinh ra 3 con bê đực, dân làng kéo nhau đến xem

Sau khi thông tin con bò của của một hộ dân xã Trọng Hoá (huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình) sinh được 3 con bê lan truyền ra, nhiều người dân hiếu kỳ trên địa bàn tìm đến nhà chủ nhân để tận mắt chứng kiến.

Dân Việt đưa tin, ngày 19/5, bà Hồ Thị Xăn – Chủ tịch Hội Nông dân xã Trọng Hoá, cho biết: "Một hộ dân trên địa bàn xã vừa có một con bò sinh ba, hiện tượng hiếm gặp này đã thu hút nhiều người đến xem".

Con bò mẹ sinh ba của một hộ dân xã Trọng Hoá (huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Theo bà Xăn, con bò mẹ sinh 3 con bê vào sáng ngày 18/5, cả 3 con đều là bê đực, thuộc sở hữu của gia đình ông Hồ Viêng (SN 1977, trú tại xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Sau khi thông tin con bò của gia đình ông Viêng sinh được 3 con bê lan truyền ra, nhiều người dân hiếu kỳ trên địa bàn tìm đến nhà chủ nhân để tận mắt chứng kiến chuyện hy hữu này.

Theo báo Công An TP. HCM, chủ sở hữu con bò mẹ là gia đình ông Hồ Viêng cho biết: “10 năm qua, con bò mẹ này năm nào cũng sinh, năm trước cũng sinh đôi một cặp bê cái, năm nay thì sinh 3 bê đực”. Hiện sức khỏe của 3 con bê đực đều khỏe mạnh, không bị dị tật.

Trước đó, tháng 2/2018 ở tỉnh Quảng Nam cũng có trường hợp bò sinh 3 con bê đực khiến chủ nhân không khỏi ngỡ ngàng trong khi người dân lại xôn xao bàn tán đó là ‘điềm xấu”.

Tại thời điểm đó, trả lời trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chi cục phó Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Nam cho biết, bò sinh 3 là chuyện khá hy hữu. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường trong tự nhiên chứ không phải "điềm xấu" nên người dân không nên lo lắng.

Quốc Tiệp (t/h)