Tiêu điểm thế giới

Quân đội Syria hướng mục tiêu nắm quyền kiểm soát căn cứ chiến lược của khủng bố ở Idlib

Quân đội Syria đã phá hủy một số căn cứ chủ chốt của khủng bố và đây chính là nơi chúng đã dùng để tấn công vào các vùng an toàn.

Theo AMN, không lực Nga và Syria đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào khu vực Jabal Al-Zawiya ở phía nam Idlib, Syria.

Một nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama gần đó cho hay quân đội Syria đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ không lực Nga trong cuộc chiến đang diễn ra tại Huwayz khi không lực Nga và Syria bắt đầu không kích vào các vị trí của phiến quân bên trong và xung quanh thị trấn.

Quân đội Syria đã quay lại thị trấn này sau khi tiến lên ở trục Al-Hamra, tuy nhiên, họ vẫn đang cố gắng thiết lập một chỗ đứng bên trong Huwayz.

Quân đội Syria giành nhiều thắng lợi. Ảnh minh họa

Jabal Al-Zawiya là một ngọn núi quan trọng nằm phía nam Idlib. Ngọn núi này đã hoàn toàn rơi vào sự kiểm soát của chiến binh kể từ khi chúng tiến hành cuộc tấn công Ma’arat Al-Nu’man vào năm 2012.

Trong khi đó, theo Farnews, hãng thông tấn Sputnik của Nga đã dẫn lời người phát ngôn về cuộc nội chiến cho rằng quân đội Syria đã mở rộng lực lượng ra biên giới phía Nam và Tây Nam Idlib trong nỗ lực nhằm hoàn thành các hoạt động quân sự ở Sahl al-Ghab tại Tây Nam Hama.

Quân đội Syria nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động quân sự và tuyên bố rằng xu hướng hoạt động quân sự cho thấy quân đội Syria sẽ chuyển từ các vùng được giải phóng ở Bắc Hama tới thành phố Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.

Và những thắng lợi mà quân đội Syria giành được sẽ giúp mở lại đường cao tốc Aleppo-Hama.

Các đơn vị tên lửa và pháo của quân đội Syria cũng tấn công vào các vị trí quân sự của nhóm Tahrir al-Sham al-Hay’at ở thị trấn Heish, Kafar Sajneh và Hass ở Bắc Hama và Nam Idlib cũng như phá hủy một số trung tâm chủ chốt của khủng bố mà đây chính là nơi chúng đã dùng để tấn công vào các vùng an toàn và khiến nhiều khủng bố thiệt mạng.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Hỏa lực bắn phá thỏa thuận Idlib, "tình duyên" Nga-Thổ có chắc bền lâu?