Quân sự

Quân đội Syria nã pháo bắn tan tác khủng bố ở vùng đệm Idlib

Cuối tuần qua, Quân đội Syria đã giành được những chiến thắng vang dội khi đợt oanh kích nhằm vào căn cứ của các tay súng thánh chiến tại vùng đệm phi quân sự ở Bắc Hama và Đông Nam Idlib gây thiệt hại vô cùng lớn cho nhóm phiến quân.

Theo hãng Fars (Iran), Quân đội Syria đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân ở khu vực phía Bắc Hama và Đông Nam Idlib cuối tuần qua (ảnh: Sputnik).

“Các đơn vị pháo binh của Quân đội Syria, được triển khai ở ngôi làng Bardij phía đông bắc thị trấn al-Saqibiyeh, Tây Bắc Hama, dồn dập nã pháo về phía căn cứ của nhóm phiến quân ở Tal al-Sakhar trong vùng đệm phi quân sự ngày 9/12, gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng”, nguồn tin cho hay (ảnh: FNA).

Cùng lúc, các đơn vị pháo binh khác tấn công căn cứ của nhóm khủng bố ở al-Sakhar, al-Jisat, Wadi al-Dorat, Ma'arkabah và Albuyzeh ở Bắc Hama, al-Ziyarah và khu vực hồ chứa nước ở phía tây đồng bằng al-Ghaab (ảnh: FNA).

Ngoài ra, nhóm phiến quân ở al-Khowein, al-Habit và một số khu vực gần đó ở Đông Nam Idlib cũng hứng chịu những đợt pháo kích dữ dội (ảnh: RASA).

“Nhiều tay súng khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong khi các trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy trong đợt tấn công của lực lượng chính phủ Damascus”, FNA đưa tin (ảnh: RASA).

Kể từ sau khi một số nhóm phiến quân từ chối rút khỏi vùng đệm phi quân sự Idlib được thiết lập theo thoả thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được hồi tháng 9/2018, Quân đội Syria thường tiến hành những đợt oanh kích nhằm vào các tay súng thánh chiến trong khu vực này (ảnh: AMN).

“Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm tiêu diệt các tay súng phiến quân trong vùng điệm phi quân sự Idlib”, nguồn tin cho hay (ảnh: Bellingcat).

Sputnik dẫn lời Đại tá Mar'ei Hamdan, một chuyên gia quân sự Syria, hồi tháng trước cho biết nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) đang kiểm soát gần 70% thị trấn và làng mạc ở tỉnh Idlib, đồng thời thường có những động thái khiêu khích Quân chính phủ Syria (ảnh: Syria 360).

Theo Kiến Thức