Giáo dục

Quan điểm xử lý Trưởng phòng giáo dục sàm sỡ cô giáo của UBKT tỉnh Vĩnh Phúc

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc), bị tố có hành vi sàm sỡ một nữ giáo viên ngay tại phòng làm việc, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trung Hải, uỷ viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra tỉnh Vĩnh Phúc.

Thưa ông, sự việc Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) bị tố có hành vi sàm sỡ nữ giáo viên đang nhận được sự quan tâm của dư luận, sự việc này có thuộc thẩm quyền xử lý của Uỷ ban kiểm tra tỉnh Vĩnh Phúc?

Sự việc này thuộc thẩm quyền của ban Thường vụ Huyện uỷ huyện Bình Xuyên.

Ảnh minh hoạ.

Uỷ ban kiểm tra tỉnh Vĩnh Phúc đã có cơ chế nào để giám sát về sự việc nêu trên?

Khi nắm được sự việc, tôi cũng chỉ đạo để cấp dưới tổ chức thực hiện nghiêm túc, huyện uỷ đã làm theo quy trình kiểm tra, kết luận xem xét xử lý kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với vị Trưởng phòng này, tiếp đó sẽ cách hết các chức vụ về chính quyền.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên có hành vi phản cảm đã gây bức xúc trong dư luận. Thưa ông, một cán bộ lãnh đạo có hành vi như vậy thì quan điểm xử lý sự việc của Uỷ ban kiểm tra tỉnh Vĩnh Phúc ra sao?

Sự việc này phải được thực hiện theo đúng quy định, bởi lẽ ông Sơn là cán bộ đảng viên đặc biệt lại là cán bộ cấp lãnh đạo đứng đầu một tổ chức. Vì vậy, sẽ phải tập trung chỉ đạo làm nghiêm.  

Tất cả các nội dung vi phạm thuộc thẩm quyền cấp nào thì cấp đó phải xem xét xử lý kỷ luật. Đối với cấp trên, trên cơ sở những nội dung vi phạm nắm được qua báo cáo, qua dư luận phản ánh thì tỉnh sẽ chỉ đạo để ban Thường vụ, Uỷ ban kiểm tra cấp tỉnh kiểm tra. Từ đó, xem xét xử lý đúng người đúng vi phạm, đảm bảo ổn định tình hình.

Xin cảm ơn chia sẻ của ông!

Trao đổi thêm với PV chiều ngày 6/6, ông Nguyễn Duy Đông, Bí thư huyện ủy Bình Xuyên cho biết đã hoàn tất các thủ tục cách hết chức vụ  trong Đảng đối với ông Nguyễn Huy Sơn.

Trước đó, dư luận tỉnh Vĩnh Phúc xôn xao về thông tin ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên có hành vi “sàm sỡ" bà Đoàn Thị H. là cấp dưới của ông Sơn ngay tại nơi làm việc.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên cho biết, cô H. là giáo viên của trường THCS Phú Xuân, đã có gia đình. Còn ông Sơn cũng đã thừa nhận hành vi của mình và đã báo cáo sự việc với UBND huyện.