Quân sự

Quân Chính phủ Syria phát hiện kho vũ khí lạ thường ở Damascus, Quneitra

Lực lượng Chính phủ Syria đã phát hiện vũ khí và đạn dược cùng các phương tiện quân sự do khủng bố bỏ lại ở phía Tây vùng ngoại ô tỉnh Damascus và Quneitra.

Chính quyền Syria hôm 11/1 đã phát hiện ra lượng lớn vũ khí, đạn dược, nhiều trong số đó do Anh sản xuất, và các phương tiện quân sự của nhóm “Mũ bảo hiểm Trắng” của những kẻ khủng bố bỏ lại ở phía Tây ngoại ô tỉnh Damascus và Quneitra.

Số vũ khí, đạn dược nêu trên được tìm thấy sau chiến dịch càn quét tại các thị trấn và làng mạc ở Damascus và Quneitra.

Trong đó đáng chú ý còn có một xe cứu hỏa do Anh sản xuất, được nhóm “Mũ bảo hiểm Trắng” sử dụng, cùng với đó là một chiếc xe ủi và hai chiếc xe quân sự hiện đại khác mà truyền thông Syria cho rằng Israel cung cấp cho các nhóm phiến quân.

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng Chính phủ Syria phát hiện ra vũ khí do phương Tây sản xuất cấp cho các phiến quân đối lập. Tháng trước, quân đội Syria đã phát hiện lượng lớn vũ khí gồm súng máy, rocket và nhiều loại đạn dược trong khi đang rà soát an ninh ở quận al-Balad thuộc thành phố Dara'a.

Trước đó, lực lượng công binh của quân đội Syria đã phát hiện vũ khí và thiết bị, trong đó có súng máy, lựu đạn, pháo cối, tên lửa TOW do Mỹ chế tạo cùng nhiều đạn dược tại một nông trường nằm giữa hai thị trấn Babbila và Beit Saham gần thủ đô Damascus.

Dưới đây là số vũ khí mà quân Syria vừa phát hiện được của những phần tử khủng bố.