Quân sự

Quân Chính phủ Syria phản đòn trước cuộc tấn công bắn tỉa ở Bắc Hama

Theo hãng thông tấn SANA, những kẻ khủng bố hôm qua 11/2 đã cố gắng đột kích vào cứ điểm của quân đội Chính phủ tại những thị trấn al-Janabra và al-Habbit nhưng đã không thành trước chiến dịch phản công của các binh sĩ Damascus.

Các lực lượng quân đội Chính phủ và đồng minh đã phát động một cuộc tấn công chống lại những kẻ khủng bố ở ngoại ô thị trấn al-Janabra ở vùng nông thôn phía Bắc Hama để đáp trả các cuộc tấn công bắn tỉa của phiến quân vào các vị trí cứ điểm quân sự quan trọng trong khu vực.

Ảnh minh họa.

SANA cũng cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã phá hủy phương tiện vận tải của các nhóm khủng bố sau khi chúng cố gắng xâm nhập từ thị trấn al-Habbit về phía các cứ điểm ở các khu vực đã được giải phóng ở vùng nông thôn phía Nam Idlib.

Khu vực phía Bắc Hama là nơi tiếp giáp với tỉnh Idlib, nơi tập trung phần lớn các chiến binh khủng bố Takfiri.

Idlib và một số khu vực xung quanh là những căn cứ lớn cuối cùng của các tay súng khủng bố và phiến quân đối lập Takfiri chống Chính phủ ở Syria, nơi quân đội Damascus trong thời gian gần đây đã chiếm lại phần lớn lãnh thổ mà họ đã mất quyền kiểm soát kể từ khi xung đột nổ ra vào năm 2011.

Xem thêm: Máy bay Nga lượn lờ ở Tây Idlib, cuộc đánh lớn đã cận kề