Quân sự

Quân Chính phủ Syria đập tan thành trì khủng bố nước ngoài ở Hama

Quân đội Syria đã đập tan nhiều thành trì của những kẻ khủng bố ở Bắc Hama để đáp trả các hành động khiêu khích của nhóm Tahrir al-Sham al-Hay'at (hay Al-Nusra Front) và các đồng minh ở khu vực phi quân sự tại Bắc Syria.

Các đơn vị quân đội Syria đóng quân gần thị trấn al-Hakoureh ở miền Bắc Hama đã tấn công nhằm vào những kẻ khủng bố người Turkistan, hầu hết đều là những tay súng nước ngoài, bằng hỏa lực và pháo binh vào hôm 14/2 để đáp trả những cuộc tấn công của chúng nhằm vào các cứ điểm quân sự trong khu vực.

Quân Chính phủ Syria đã phá hủy nhiều căn cứ của khủng bố và khiến một số lượng lớn các phần tử cực đoan thương vong.

Lực lượng Chính phủ Syria.

Các đơn vị khác của quân đội Syria cũng tấn công vào các phong trào của những nhóm khủng bố đang có ý định xâm nhập vào cứ điểm của quân Chính phủ từ thị trấn Tal Hawash ở Bắc Hama, khiến một số tên thiệt mạng trong khi nhiều tay súng phải chạy trốn.

Trong khi đó, quân đội ở khu vực Sahl al-Qab thuộc Tây Hama cũng phát động một cuộc tấn công chống lại những kẻ khủng bố người Turkistan gần thị trấn al-Hawash, tiêu diệt toàn bộ các chiến binh tại đây.

Ngoài ra, ở Tây Aleppo, các chiến binh đóng quân ở vùng al-Rashingeen đã tấn công quận al-Shahba al-Jadid bằng tên lửa, làm một số thường dân bị thương.

Trong một diễn biến có liên quan vào ngày 13/2, quân đội Syria đập tan căn cứ quân sự của lực lượng khủng bố Tahrir al-Sham và đồng minh ở Bắc Ham và Nam Hama. Pháo binh và tên lửa của quân đội Damascus đã nghiền nát phong trào khủng bố tại thị trấn Kafar Nabudeh, Tal Havash, các khu vực xung quanh Qala al-Maziq và Kharbeh al-Naqous ở Tây Bắc Hama, gây tổn thất nặng nề và thương vong cho các tay súng.

Ở Đông Nam Idlib, quân đội Syria pháo kích vào cứ điểm khủng bố ở al-Katibeh al-Mahjoureh, al-Khovein, Khan Sheikhoun, Jarjnaz, Tal Khazneh. Trong khi đó, quân đội cũng giải thoát 10 thường dân bị khủng bố bắt cóc tại thị trấn Dir Qaq ở vùng al-Bab của Đông Idlib.

Xem thêm: Armenia “hời hợt” khi Mỹ phản ứng giận dữ về hành động tại Syria