Tiêu dùng & Dư luận

Quán cắt tóc tại Thủ đô tất bật dọn dẹp đóng cửa phòng dịch Covid-19

Tối 12/7, nhiều quán cắt tóc, cửa hàng ăn, uống,.. đồng loạt đóng cửa để phòng dịch Covid-19 sau chỉ đạo của TP. Hà Nội

Ghi nhận của PV, trước 21h ngày 12/7 sau khi cắt tóc cho những vị khách cuối cùng, các tiệm tóc tại Thủ đô đồng loạt đóng cửa, dọn dẹp cửa hàng.

Theo đó, từ 0h ngày 13/7, Hà Nội dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid 19.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đưa ra chỉ đạo trên đầu giờ chiều 12/7. Theo đó, các dịch vụ bị dừng hoạt động gồm nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Tại một quán cắt tóc trên đường Trần Quốc Hoàn, nhân viên tất bật dọn dẹp, lau chùi quán, chuẩn bị cho thời gian nghỉ dài.

Vật dụng làm nghề được phun khử khuẩn.

Bên cạnh hàng quán đóng cửa, Hà Nội cũng dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Thành phố giao cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch, như tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè...

Tại một cửa hàng tóc khác trên đường Bùi Xương Trạch, vào 23h cùng ngày (12/7) đã dọn dẹp gần hết để đóng cửa quán.

Theo các nhân viên chia sẻ, trước khi quán dừng nhận khách, rất đông người đã đến cắt tóc khi biết tin ngày 13/7 hoạt động này sẽ phải dừng lại.

Anh Giáp Văn Duy, chủ quán tóc cho biết: "Mỗi lần quán đóng cửa ít nhiều đến công việc của chúng tôi hiện tại. Tuy nhiên, trước đó đã đóng cửa mấy lần nên tôi cũng quen dân với việc này để thích nghi tốt hơn. Dịch đang diễn biến phức tạp nên tôi ủng hộ việc tạm dừng hoạt động để đảm bảo cho sức khỏe chính nhân viên cũng như khách hàng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh."