Sự kiện

Quận Bình Tân cách ly hơn 1.000 người để theo dõi, phòng dịch Corona

Ông Đỗ Đình Thiện, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, hiện quận Bình Tân đang xây dựng khu cách ly quy mô hơn 100 giường để cách ly những trường hợp đi từ vùng dịch về không có điều kiện cách ly tại nhà.

Ngày 11/2, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Đình Thiện cho biết, trong số hơn 1.000 người được cách ly thì có hơn 600 người là chuyên gia, kỹ thuật viên có quốc tịch Trung Quốc đến Việt Nam, đều được cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày để theo dõi.

Nếu qua thời gian 14 ngày, những người này sức khỏe bình thường sẽ đi làm lại. Số còn lại là người nước ngoài có đi từ Trung Quốc qua Việt Nam.

Với việc cách ly này, đại diện UBND quận Bình Tân nhận định, đây là việc làm cần thiết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM là đầu mối nắm danh sách những người này, gửi đến UBND quận để đề nghị cách ly, nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Khu cách ly của quận Bình Tân có mô hình giống bệnh viện dã chiến TP.HCM tại Củ Chi.

Cũng theo ông Thiện, những ngày qua, tại quận Bình Tân, có nhiều doanh nghiệp là người Trung Quốc, các nước khác đến hoạt động. Do đó, quận đã có nhiều hoạt động thiết thực để góp phần phòng, chống dịch bệnh tích cực.

Người dân đến làm việc tại các UBND phường, quận đều được nhân viên y tế phường đo thân nhiệt để kiểm tra tình hình sức khỏe. Sau khi đo, những người có thân nhiệt trên 37,5oC sẽ được khuyến cáo đi khám tại cơ sở y tế gần nhất.

Để không ảnh hưởng đến công việc của người dân, ông Thiện cho biết, quận sẽ giải quyết hồ sơ hành chính trước rồi hẹn trả kết quả qua đường bưu điện.

Ngoài ra, những ngày qua, quận cũng đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân, tuyên truyền cho người dân biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Phó Chủ tịch quận Bình Tân cho biết, quận đã xây dựng khu cách ly quy mô 100 giường  để cách ly những trường hợp đi từ vùng dịch về mà không có điều kiện cách ly tại nhà.

Theo đó, khu cách ly đang được chuẩn bị dọn dẹp, bố trí phù hợp nhất. Dự kiến khoảng 3-4 ngày nữa sẽ đi vào hoạt động.