An ninh - Hình sự

"Quái xế" bỏ xe, nhảy sông tẩu thoát khi bị CSGT truy đuổi

Hàng chục thanh niên đua xe và cổ vũ đua xe trái phép đã bỏ chạy tán loạn, nhiều "quái xế" bỏ xe máy nhảy xuống sông tẩu thoát khi bị CSGT truy đuổi.

Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, rạng sáng 19/8, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) tuần tra tại các tuyến đường trên địa bàn phát hiện 1 nhóm thanh thiếu niên tụ tập trên đường Hoàng Sa (gần cầu Rạch Miễu, thuộc phường 6, TP.Mỹ Tho) đã tiến hành chốt chặn.

Nhóm thanh thiếu niên này có khoảng 50 người, sử dụng nhiều xe "độ". Lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, trong lúc CSGT đang lập biên bản xử phạt, nhiều thanh thiếu niên trong nhóm đã kéo đến đường Ngô Gia Tự, xã Trung An, TP.Mỹ Tho để đua xe trái phép. 

Những chiếc xe đua bị bắt giữ.

Lực lượng công an đã tiến hành truy đuổi. Một số người trong nhóm đã bỏ lại xe nhảy xuống sông tẩu thoát.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Công an TP.Mỹ Tho cho hay, thời gian gần đây, tình trạng đua, kéo xe trên địa địa bàn TP.Mỹ Tho có xu hướng gia tăng so với thời gian trước. Các đối tượng tham gia đua xe đến từ nhiều huyện, thị trong và ngoài tỉnh. Họ căn thời gian khi lực lượng chức năng vừa ra ca để tụ tập đua xe, việc này diễn ra từ 0 giờ đến rạng sáng.

Cùng thời gian trên, lực lượng CSGT Công an TP.Mỹ Tho tuần tra ở các tuyến đường trên địa bàn TP.Mỹ Tho tiếp tục phát hiện 12 xe có biểu hiện đua xe trái phép đã tiến hành ngăn chặn, lập biên bản và tạm giữ hàng chục xe với các nhiều lỗi vi phạm: thay đổi kết cấu, hình dáng xe, lạng lách, nẹt bô inh ỏi…

Mộc Miên (Tổng hợp)