Bóng đá Việt Nam

Quả bóng vàng 2021 báo hung tin cho thầy Park trước thềm đấu ĐT Oman

ĐT Việt Nam tiếp tục chịu thêm nhiều tổn thất về nhân sự trước trận tiếp đón Oman trên sân nhà vào ngày mai (24/3)

Theo thông tin vừa nhận được, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi thực hiện test nhanh. Hiện tại, BHL ĐT Việt Nam đang chờ kết quả từ PCR để xác định xem Hoàng Đức đủ điều kiện để góp mặt ở trận gặp Oman vào ngày mai (24/3) hay không.

Nếu Hoàng Đức vắng mặt, HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế. Bởi lẽ, trước Hoàng Đức, Hải Huy, Ngọc Quang và Xuân Trường cũng chắc chắn không thể thi đấu cũng vì lý do tương tự. Phương án khả dĩ nhất mà nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể lựa chọn chính là sử dụng Tuấn Anh. Ngoài ra, Quang Hải cũng có thể được kéo xuống hàng tiền vệ để đá cặp cùng Hùng Dũng.

Đây cũng là lần thứ 2 Hoàng Đức dính COVID-19. Tiền vệ này cũng từng nhiễm bệnh nhưng kịp bình phục để trở lại thi đấu trận gặp Australia và Trung Quốc hồi tháng 2 vừa qua.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định ĐT Việt Nam đang vô cùng bất ổn về mặt nhân sự khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì COVID-19 và chấn thương: "Hiện nay, ĐT Việt Nam không ở trong tình trạng tốt lắm, có khá nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19 và đang phải cách ly. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của đội. Đội có 12 ngày tập trung nhưng trong thời gian đó cũng có trận đấu bù V.League nên cũng mang tới một số khó khăn."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 24/3 tới trên SVĐQG Mỹ Đình. Ở lượt đi trên SVĐ Sultan Qaboos, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thua 1-3 sau khi có bàn dẫn trước do công Tiến Linh. Với lợi thế từ sự tiếp lửa của khán giả nhà, ĐT Việt Nam đặt quyết tâm sẽ đánh bại đối thủ đến từ Tây Á, trước khi hành quân sang Nhật Bản thi đấu trận cuối cùng với đội tuyển của nước chủ nhà.