Sự kiện

PV Người Đưa Tin phối hợp với cơ quan công an ngăn chặn kịp thời vụ vận chuyển gỗ lậu

Cơ quan chức năng huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ một xe ô tô chở gỗ không rõ nguồn gốc, cùng nhiều đối tượng có liên quan đến việc vận chuyển gỗ.

Rạng sáng 28/3, theo nguồn tin riêng của PV phản ánh tại địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai có nhiều xe ô tô đang thực hiện việc vận chuyển gỗ không rõ nguồn gốc từ rừng ra. Ngay sau khi nhận được thông tin, PV tức tốc có mặt tại huyện này để ghi nhận.

Lúc 1h sáng cùng ngày, mật phục tại hiện trường, PV phát hiện một xe ô tô tải nghi chở gỗ chạy từ hướng xã Ayun ra huyện Mang Yang nên lập tức bám theo. Tuy nhiên, chiếc ô tô chở gỗ phóng với tốc độ "chóng mặt" khi ra đến đường quốc lộ thì bị mất dấu vết.

Đến khoảng 2h sáng cùng ngày, PV tiếp tục phát hiện một chiếc ô tô khác nghi chở gỗ nên chủ động bám theo. Lần này, PV đã kết hợp với người dân và cơ quan công an huyện tổ chức ngăn chặn. Khi chiếc xe tải chạy gần đến hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang, lực lượng chức năng chặn lại.

Chiếc xe ô tô chở gỗ gị lực lượng chức năng chặn lại.

Tại hiện trường, quá trình kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe ô tô BKS. 37S 1885 chở nhiều hộp gỗ. Trên xe này có 4 đối tượng đang ngồi, người điều khiển xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến số gỗ nói trên. Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành đưa 4 đối tượng cùng chiếc xe tải chở gỗ về trụ sở để điều tra làm rõ.

Số gỗ tang vật trên xe.

8h sáng cùng ngày, PV đã liên lạc với ông Lê Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang để nắm thêm thông tin.

Ông Trọng cho biết: "Hiện anh em công an đang làm việc với các đối tượng để làm rõ số gỗ trên có nguồn gốc từ đâu, và được vận chuyển đi đâu, cho ai. Sau khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông tin cho cơ quan báo chí".

Ở một diễn biến khác, liên quan đến việc trên đia bàn huyện Mang Yang liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc khai thác vận chuyển lâm sản trái phép, ông Trọng cho biết thêm: "Trước đó, huyện đã có văn bản đề xuất với chi cục Kiểm lâm điều động, luân chuyển ông Nguyễn Long Sơn Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện. Tuy nhiên, đã nhiều tháng trôi qua huyện vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi từ cơ quan có thẩm quyền".

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin vụ việc.