Bóng đá Việt Nam

PSSI phủ nhận thông tin mời HLV Park Hang Seo thay HLV Shin Tae Yong

Sếp lớn của LĐBĐ Indonesia (PSSI), Arya Sinulingga mới đây đã lên tiếng phủ nhận việc PSSI chiêu mộ HLV Park Hang Seo thay thế ông Shin Tae Yong.

"Theo nhiều nguồn tin, PSSI đang để mắt tới HLV Park Hang Seo, họ đang xúc tiến các cuộc đàm phán ngay trong thời gian tới. Cơ quan bóng đá Indonesia rất muốn cựu HLV ĐT Việt Nam thay thế HLV Shin Tae Yong để dẫn dắt đội tuyển thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2023 (diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024) và các trận vòng loại World Cup 2026 từ tháng 3/2024", tờ MSN Korea (Hàn Quốc) cho biết.

Đó chỉ là một trong những bài viết về “thuyết âm mưu” LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ sa thải HLV Shin Tae Yong để mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt sau khi đội bóng xứ Vạn đảo liên tục có những kết quả không được như mong đợi.

Trước đó, LĐBĐ Indonesia cho rằng HLV Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo cho đến hết Asian Cup 2023, tuy nhiên nhiều tờ báo tại Hàn Quốc lại cho rằng, HLV Park Hang Seo đang được các sếp lớn PSSI nhắm tới chiếc ghế HLV trưởng để dẫn dắt ĐT Indonesia ngay tại Asian Cup 2023.

Tờ Bola Times cũng nói thêm: “Hiện nay các cổ động viên Indonesia đang khá thất vọng với thành tích của HLV Shin Tae Yong tại 2 trận đầu tiên ở vòng loại 2 World Cup 2026. Đồng thời người hâm mộ cũng phấn khích khi nghe thông tin PSSI đang quan tâm đến HLV Park Hang Seo.”

Trước thông tin kể trên, quan chức của PSSI mới đây đã lên tiếng phủ nhận. Trên tờ Bola Times, trợ lý của Chủ tịch PSSI Erick Thohir, đồng thời là Ủy viên BCH PSSI Arya Sinulingga đưa ra thông báo: "Thông tin PSSI tiếp cận HLV Park Hang Seo không đúng sự thật”.

“Kênh truyền thông của Hàn Quốc cho biết hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với PSSI sẽ hết hạn vào tháng 1/2024. Nhưng trên thực tế, PSSI đã gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong đến tháng 6/2024”, tờ báo Indonesia cho biết thêm thông tin.

Truyền thông xứ vạn đảo khẳng định, HLV Shin Tae Yong sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển nước nhà cho đến hết Asian Cup 2023 và vòng loại thứ 2 World Cup 2026.