Giải khác

Ngại quyền lực Mbappe, PSG gạ Man City mua Neymar nhưng bất thành

Theo báo chí Pháp, PSG đã “nhờ” Man City mua chân sút Neymar nhưng đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã từ chối.

Kylian Mbappe có sức mạnh chưa từng có tại Paris Saint-Germain sau khi ký hợp đồng mới. Nhờ đó, anh được có tiếng nói  trong việc chuyển nhượng của PSG và cầu thủ người Pháp muốn Neymar ra đi trước khi thị trường chuyển mùa Hè 2022 đóng cửa.

Paris Saint-Germain đã cố gắng bán Neymar trước thời điểm kể trên. Theo Marca, PSG đã “gợi ý” Man City mua Neymar nhưng nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh không có ý định chiêu mộ ngôi sao người Brazil. Lý do đơn giản vì Man City đã có Erling Haaland và 1 hàng công ưng ý. Họ không cần phải bổ sung thêm Neymar.

Chuyện này hiện chưa được phía PSG hay Man City lên tiếng nhưng có vẻ như, đội bóng nước Pháp sợ mối quan hệ giữa Neymar và Mbappe chỉ là “bằng mặt không bằng lòng”.

Tháng trước, Mbappe tranh đá phạt đền với người đồng đội Neymar ở trận PSG đại thắng Montpellier với tỷ số 5-2. Sau trận đấu, hai ngôi sao này xô xát trong phòng thay đồ nhưng tất nhiên mọi thứ đã được kìm hãm lại bởi các cầu thủ PSG.

Nói rõ hơn, mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe khởi nguồn từ việc hai cầu thủ này tranh nhau đá penalty trong trận. Mbappe đã bỏ lỡ quả 11m đầu tiên, sau đó PSG được hưởng thêm phạt đền và Neymar là người thực hiện thành công. Nhưng trước lúc Neymar đá chính xác thì Mbappe có đến gần để “tranh” nhưng không thành công.

Mọi thứ giờ đây được cho là đang tốt hơn với chính 2 cầu thủ này. Bộ ba Messi – Neymar – Mbappe đã phối hợp và ăn ý với nhau hơn. Tuy vậy, việc PSG “ngầm” muốn bán Neymar trước lúc thị trường chuyển nhượng đóng cửa cũng cho thấy, quyền lực của Mbappe tại đây đang lớn tới mức nào.

DUY PHONG