Giải khác

PSG âm thầm đưa Mourinho vào tầm ngắm

Theo truyền thông Pháp, PSG đã liên hệ Jose Mourinho và coi ông là một trong những ứng cử viên tiềm năng thay thế Christophe Galtier.

 

HLV Christophe Galtier mới được PSG bổ nhiệm hồi đầu mùa giải này với bản hợp đồng 2 năm. Nhưng chỉ sau chưa đầy 1 mùa giải, tương lai của nhà cầm quân này ở sân Parc des Princes đã bị đặt dấu hỏi lớn. Lý do là bởi PSG vừa mới thua ở Champions League.

Tham vọng lớn nhất của PSG là chinh phục danh hiệu Champions League. Tuy nhiên, họ đang đối mặt nguy cơ phải dừng bước sớm ở vòng 1/8 sau khi để thua Bayern Munich 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi. Đây đã là thất bại thứ 5 của đội bóng thủ đô Paris tính riêng trong năm 2023.

Vì vậy, theo truyền thông Pháp, ngay ở thời điểm này, PSG đã tìm kiếm ứng cử viên thay thế HLV Galtier. Theo nhà báo người Pháp có tên Santi Auona, cố vấn bóng đá của PSG, ông Luis Campos đã liên hệ với Jose Mourinho. Thương vụ này rất khả thi bởi chiến lược gia người Bồ đã chán ngấy với cuộc sống ở Roma.

Ưu tiên của PSG vẫn là bổ nhiệm Zinedine Zidane, HLV từng 3 lần đăng quang Champions League ở Real Madrid. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Zizou vẫn chưa muốn trở lại băng ghế huấn luyện. Vì vậy, Mourinho trở thành mục tiêu khả thi nhất.

Theo truyền thông Pháp, HLV Mourinho rất hâm mộ Kylian Mbappe nên sẵn sàng tiếp quản ghế nóng ở sân Parc des Princes nếu nhận được lời đề nghị chính thức. Chưa kể, trợ lý cũ của ông ở Tottenham, Joao Sacramento hiện đang nằm trong thành phần ban huấn luyện của HLV Galtier ở PSG.

Ngoài Mourinho, đội bóng thủ đô Paris còn tính tới phương án mời Thomas Tuchel trở lại nắm quyền.

DUY PHONG