Hậu trường

 Pijika Bunkwang: ‘Madam Pang’ của bóng đá Lào

Trong khi U23 Thái Lan có nữ tỷ phú kiêm trưởng đoàn “Madam Pang” Nualphan Lamsam thì Lào cũng có sự hậu thuẫn từ "Madam Bo" Pijika Bunkwang.

Pijika Bunkwang hiện là một trong những người đứng đằng sau sự phát triển và tiến bộ của bóng đá Lào thời gian gần đây.

Pijika có tình yêu vô bờ bến với bóng đá và hạ quyết tâm cải thiện vị thế của Lào trong môn thể thao này, đầu tiên là ở đấu trường khu vực như AFF Cup hay SEA Games.

Dù vậy ở kỳ SEA Games đang tổ chức tại Việt Nam, U23 Lào dẫu cố gắng nhưng thi đấu không thành công khi mới chỉ giành 1 điểm sau 3 lượt trận và nguy cơ phải chia tay giải đấu sớm đang hiện hữu.

Không chỉ hỗ trợ tiền bạc, tham gia vào công việc điều hành và tổ chức các giải đấu từ thiện,  Vốn mang hai dòng máu Thái - Lào, cũng như được truyền cảm hứng từ “Madam Pang” Nualphan Lamsam, Pijika cố gắng mang tới sự tươi mới và nâng tầm bóng đá Lào. Vì vậy Pijika cũng rất nổi tiếng ở Lào, được truyền thông so sánh với “Madam Pang” và gọi cô với biệt danh “Madam Bo”.

Cô là chủ công ty chuyên kinh doanh bất động sản, xây dựng và cho thuê các công trình, sân golf và từng là chủ tịch câu lạc bộ Vientiane United, một đội bóng mạnh của Lào.

Nhờ vậy, Bunkwang có được một khối tài sản kếch xù. Đáng nói, nữ đại gia này còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, quý phái và khiến nhiều người “thầm thương trộm nhớ”.

Những hình ảnh đáng chú ý của  Pijika Bunkwang:

DUY PHONG