Bất động sản

Phường Hiệp Bình Chánh 2 lần gửi đơn đề nghị hỗ trợ kiểm tra hoạt động của công ty Alibaba

Liên quan đến các hoạt động kinh doanh của công ty CP Địa ốc Alibaba gây bức xúc dư luận thời gian vừa qua, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho hay đã 2 lần gửi văn bản đề nghị UBND quận Thủ Đức hỗ trợ kiểm tra hoạt động của công ty này.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết đã gửi 2 công văn tới UBND quận Thủ Đức, TP.HCM đề nghị yêu cầu hỗ trợ kiểm tra công ty địa ốc Alibaba về các hoạt động tại địa phương.

Trong đó, lần đầu phường gửi văn bản là lên UBND quận Thủ Đức là từ ngày 27/12/2018 và lần mới đây gửi vào ngày 5/7, đề nghị quận chỉ đạo các ngành, chức năng của quận tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty CP Địa ốc Alibaba tại địa chỉ 120-122 Kha Vạn Cân, Khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh. Nhưng đến nay, việc này vẫn chưa được thực hiện.

Công ty địa ốc Alibaba nằm trên đường Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh - Ảnh: MINH HÒA/Tuổi Trẻ.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, văn bản nêu, thông tin phản ánh hoạt động của công ty xảy ra ở các địa phương khác nhưng công ty lại có trụ sở chi nhánh thuộc phường Hiệp Bình Chánh. Mặt khác, số lao động của công ty làm việc tại trụ sở rất đông (khoảng 1.700 người). Nhằm mục đích thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đúng quy định pháp luật, đồng thời để có thông tin trả lời kịp thời khi có người dân phản ánh, phường đề nghị UBND quận chỉ đạo các ban ngành chức năng của quận tổ chức kiểm tra hoạt động của công ty này.

Ngày 25/7, UBND quận Thủ Đức cho biết đã duyệt công văn và chuyển cho Phòng kinh tế quận Thủ Đức phối hợp cùng các ban ngành để thực hiện kiểm tra đối với Công ty địa ốc Alibaba.

Mộc Miên (Tổng hợp)