An ninh - Hình sự

Phú Thọ: Bắt kẻ lập Facebook giả làm con gái để lừa đảo

Tuấn tự tạo tài khoản Facebook có tên Hoàng Thị Ngân, sau đó chủ động làm quen với những người nam giới, độc thân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 3/2/2021, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tuấn (SN 2000, ở xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 22/1/2021, phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn tố giác của anh Lò Văn Kh. về việc thông qua mạng xã hội Facebook, anh Kh. có quen biết với một tài khoản tên Hoàng Thị Ngân. Qua một vài lần trò chuyện, anh đã bị người này lừa đảo chiếm đoạt số tiền 5,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Hình sự đã tổ chức xác minh, làm rõ người đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản chính là Lò Văn Tuấn (SN 2000, thường trú xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, tạm trú tại Phú Thọ).

Tại cơ quan công an, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng tháng 7/2020, Tuấn tự tạo tài khoản Facebook có tên Hoàng Thị Ngân, sau đó chủ động làm quen với những người nam giới, độc thân. Tháng 12/2020, Tuấn kết bạn với anh Lò Văn Kh. được khoảng 1 tuần thì nhận lời yêu đương.

Lấy lý do không có điện thoại di động để liên lạc, Tuấn đề nghị anh Khùn chuyển cho mình 2,5 triệu đồng để mua điện thoại. Sau khi nhận được số tiền trên, Tuấn tiếp tục đề nghị anh Kh. chuyển cho Tuấn 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy J6 cho Tuấn theo đường bưu điện.

Sau khi nhận được điện thoại của nạn nhân, Tuấn phát hiện điện thoại lưu trữ thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội Facebook của anh Kh. nên đã sử dụng tài khoản này nhắn tin cho người thân, bạn bè của Kh. để hỏi vay tiền. Đã có 2 người thân của anh Kh. chuyển tiền cho Tuấn với tổng số tiền là 3 triệu đồng. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lò Văn Tuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quang Hưng