An ninh - Hình sự

Phú Thọ: Anh trai sát hại em ruột do mâu thuẫn trong bữa rượu

Tối 7/6, tại địa bàn xã Tây Cốc (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) xảy ra vụ án mạng đau lòng khi hung thủ là anh trai đã ra tay sát hại chính em ruột.

Sáng 8/6, thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật lãnh đạo UBND xã Tây Cốc (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) cho biết vụ án mạng trên xảy ra vào khoảng 22h đêm 7/6.

Theo đó vào tối ngày 7/6, anh Lê Xuân C. (SN 1988) sang nhà anh trai ruột là Lê Mạnh Cường (SN 1983) để uống rượu. Trong lúc uống rượu thì giữa 2 người xảy ra cãi cọ. Trong mâm rượu lúc đó có bố của anh C. và Cường cùng người bạn của C.

Bực tức, nên C. dùng xe chở bạn về rồi tiếp tục quay lại mâm rượu. Lúc này C., đã dùng một chiếc cuốc đập vỡ cửa kính nhà anh Cường rồi bỏ về.

Tức giận và mất bình tĩnh, Cường xuống bếp lấy một con dao bầu đuổi theo đến nhà C. Tại đây, Cường đã dùng con dao đâm 1 nhát khiến em trai tử vong.

Nhiều vụ án mạng liên quan đến rượu (ảnh minh hoạ). 

"Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt cùng cơ quan công an bắt giữ và lấy lời khai của đối tượng. Vụ án đau lòng khiến anh trai đi tù, em trai bị sát hại. Tất cả xuất phát từ mâu thuẫn gia đình rất nhỏ, trong bữa rượu không kìm chế được bản thân đã gây nên". 

Vị lãnh đạo UBND xã Tây Cốc cho biết thêm, Lê Mạnh Cường và Lê Xuân C. là anh em ruột. Trong đó C. chưa lập gia đình còn Cường đã có vợ và con nhỏ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Trước đó ngày 4/6, tại huyện Cẩm Khê, tỉnh phú Thọ cũng xảy ra vụ chết người liên quan đến sử dụng rượu. Cụ thể, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hà Huy Giáp, Chủ tịch UBND xã Sơn Tình vào chiều 3/6, qua cánh cổng, một số người dân địa phương phát hiện anh Nguyễn Văn L. (SN 1978) nằm bất động trên vũng máu dưới nền sân tại nhà riêng.

Sau khi kiểm tra, người dân phát hiện anh L. đã tử vong. Cách vị trí anh Lập nằm tử vong không xa xuất hiện anh Bùi Việt Hùng (SN 1978, hàng xóm) đang nằm ngủ trong tình trạng say xỉn. Cả 2 người đều thuộc trường hợp nghiện rượu nặng ở địa phương. Nhiều khả năng anh L., đã say rượu rồi ngã dẫn đến tử vong.