An ninh - Hình sự

Ba đối tượng tinh vi giấu 7kg ma tuý trong sữa hộp bị bắt giữ

Tổng cộng 7kg ma túy tổng hợp được nhóm đối tượng gồm: Lò Văn Văn Quân, Lò Văn Thuỷ và Vì Văn Kinh (đều trú tại tỉnh Điện Biên) đóng gói tinh vi trong hộp đựng sữa bột trẻ em, khi chuyển đến tỉnh Phú Thọ thì bị bắt giữ.

Chiều 20/3, thông tin với Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, qua thời gian công tác trinh sát nắm bắt tình hình, Phòng cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC04) Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn liên tỉnh từ Tây Bắc qua Phú Thọ, rồi mang về xuôi tiêu thụ với thủ đoạn mới và tinh vi. 

Sau khi xác định rõ và nắm chắc hoạt động của đối tượng nghi vấn, Ban chuyên án đã lên kế hoạch triệt phá. Đến khoảng 6h45 ngày 15/3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ xác định nhóm đối tượng nghi vấn xuất hiện ở khu vực bến xe khách thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đang chuẩn bị lên xe di chuyển đến địa điểm khác nên đã tổ chức vây bắt.

Lần lượt từ trái qua các đối tượng: Lò Văn Văn Quân, Lò Văn Thuỷ và Vì Văn Kinh tại cơ quan công an. 

Qua công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, các trinh sát đã ập vào bắt giữ khiến nhóm đối tượng không kịp trở tay. Qua điều tra ban đầu, danh tích các đối tượng được làm rõ là: Lò Văn Quân (SN 1985), Lò Văn Thủy (SN 1981) cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện biên và Vì Văn Kinh (SN 1978), trú tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ tang vật của các đối tượng tổng cộng 7 kg ma túy tổng hợp. Đáng lưu ý, tất cả lượng ma tuý nêu trên đều được nhóm đối tượng ngụy trang dưới dạng đóng trong các hộp kim loại đựng sữa bột trẻ em. 

"Số ma tuý đều được đóng trong các hộp sửa trẻ em mới rất tinh vi. Khiến người bình thường dù cầm trực tiếp lên tay cũng không thể phát hiện", vị lãnh đạo cho hay. 

Lượng ma tuý lớn được các đối tượng đóng gói tinh vi trong các hộp sữa. 

"Đây đều là các đối tượng nghiện ma tuý lâu năm. Hiện bước đầu các đối tượng khai nhận số ma túy trên do Lò Văn Quân được một người phụ nữ tên là Tâm, nhà ở tỉnh Điện Biên (không rõ địa chỉ) thuê vận chuyển với giá 35 triệu đồng", vị lãnh đạo thông tin. 

Ghi nhận chiến công đặc biệt xuất sắc trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định thưởng nóng cho tập thể Phòng PC04 số tiền 50 triệu đồng.

Vụ án đang được Phòng PC04, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ. 

Ban Giám đốc công an tỉnh khen thưởng Phòng PC04.