Thế giới

Phụ nữ ở Berlin được phép để ngực trần đi bơi

Theo quy định mới, phụ nữ ở Berlin (Đức) sẽ được phép để ngực trần ở các bể bơi công cộng trong nhà và ngoài trời của thành phố.

Berlin đưa ra thay đổi chính sách này sau khi một phụ nữ 33 tuổi (giấu tên) đệ đơn khiếu nại phân biệt đối xử khi một nhân viên tại một bể bơi ở thành phố yêu cầu cô phải che ngực khi đến đây hồi tháng 12/2022. Khi cô từ chối thực hiện, nhân viên này đã buộc cô rời bể bơi. Người phụ nữ này nói, quy định của bể bơi không có bất cứ điều nào liên quan đến giới tính.

Người phụ nữ sau đó đã đến văn phòng thanh tra của thượng viện để yêu cầu được đối xử bình đẳng, phụ nữ giống như nam giới có thể để ngực trần bơi lội.

Phản ứng trước khiếu nại và trước sự tham gia của thanh tra viên, Berliner Baederbetriebe, công ty điều hành các hồ bơi công cộng của thành phố, đã quyết định thay đổi loạt quy tắc về trang phục.

"Văn phòng thanh tra rất hoan nghênh quyết định của Baederbetriebe, bởi vì nó thiết lập quyền bình đẳng cho tất cả người dân Berlin, bất kể là nam, nữ hay giới tính thứ 3", Trưởng phòng thanh tra Doris Liebscher nói.

Trước đây, những phụ nữ để ngực trần tại các bể bơi ở Berlin được yêu cầu che thân hoặc rời khỏi bể bơi, và đôi khi bị cấm quay lại.  “Bây giờ, điều quan trọng là quy định được áp dụng một cách nhất quán và không có thêm lệnh trục xuất hay lệnh cấm nào được ban hành", Liebscher nói.

Được biết, Berlin không phải thành phố đầu tiên ở Đức cho phép phụ nữ ngực trần ở bể bơi công cộng. Năm ngoái, các thành phố Siegen, Goettingen, Hannover cũng đưa ra quy định tương tự.

Minh Hoa (t/h)