Cần biết

Phụ nữ ngày càng tự chủ nhờ thu nhập khủng từ kinh doanh online

Sự bất công về bình đẳng giới đã khiến nhiều phụ nữ hiện đại nỗ lực tìm kiếm cơ hội tăng thu nhập để ngày càng độc lập về cuộc sống và tài chính, trong đó phải kể đến sự nở rộ của con đường kinh doanh online.

Đàn ông không còn là trụ cột kinh tế chính

Bình đẳng giới ngày càng thể hiện rõ ràng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống: tỉ lệ nữ lãnh đạo tăng cao, số lượng công việc ưu tiên nữ giới ngày một nhiều, vai trò kinh tế của phụ nữ trong gia đình dần được thể hiện rõ (thậm chí, nhiều trường hợp, phụ nữ là nguồn lực kinh tế chính)…

Phụ nữ thể hiện năng lực xử lý vấn đề của bản thân ở vị thế khá cạnh tranh với nam giới, thậm chí, trong một số trường hợp, hướng giải quyết có phần vẹn toàn và sâu sắc hơn.

Lựa chọn công việc tăng thu nhập & tự chủ về thời gian

Mặc dù cơ hội việc làm rộng mở, nhưng với phụ nữ đã có gia đình, vai trò làm mẹ - làm vợ vẫn khiến họ khao khát phát triển công việc vừa đảm bảo thu nhập độc lập – vừa tự chủ về thời gian, để có thể chăm sóc con cái, vun vén tổ ấm trọn vẹn.

Đó là một trong những lí do khiến “nghề” kinh doanh online nở rộ. Rất nhiều phụ nữ đã thành công, thậm chí đạt được mức thu nhập đáng mơ ước nhờ công việc này.

Kinh doanh online muốn thành công cần đầu tư nhiều tâm sức

Chị Trịnh Thanh Thủy là một trong số những mẹ đơn thân thành công nhờ kinh doanh online đúng định hướng. Xuất thân là một quản lý cấp cao ngành hàng thời trang công sở nam & nữ, chị Thủy đã dùng kiến thức 10 năm xương máu để tự thân khởi nghiệp thương hiệu thời trang, làm đẹp của riêng mình.

Biến cố gia đình và tương lai của cô con gái nhỏ chính là động lực lớn giúp chị Thủy dồn tâm sức cho công việc. Tự học, tự làm, tự rút kinh nghiệm, tập tành livestream tới 12h khuya, nỗ lực tận dụng hết 20h/ngày để phát triển thương hiệu.

Sau hơn 5 năm kinh doanh online gặt hái nhiều thành quả, chị Thủy tiếp tục mở rộng vai trò tư vấn chiến lược, đào tạo với vị trí Co-founder của công ty TNHH Red Archer (Doanh nghiệp đa ngành: tổ chức sự kiện, thiết kế sân khấu, phân phối & bán lẻ sản phẩm làm đẹp) & thương hiệu giày da Duvis với doanh thu sản lượng tới 1000 đơn/ngày.

Kinh doanh online giúp chị tự chủ kinh tế và đặc biệt có nhiều thời gian cho con nhỏ, không cần lo vội vàng check-in công sở mỗi sáng, cũng chẳng phải xin nghỉ phép mỗi khi bận việc, đặc biệt có thể xử lý công việc online ở bất cứ đâu.

Nếu bạn loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu hoặc thực sự muốn nỗ lực để giành lấy cơ hội tăng thu nhập cho bản thân thì hãy tìm hiểu thêm các khóa học kinh doanh trên các nền tảng https://trinhthanhthuy.com/

Chúc bạn luôn thành công!

Thu Hà