Sự kiện

Bé trai 5 tuổi tại TP.HCM tâm lý bất ổn nghi vì bị cô giáo cho các bạn "lêu lêu không ngoan"

Bé trai 5 tuổi học ở trường mầm non tại TP.HCM bị cô giáo cho các bạn "lêu lêu không ngoan" khiến bất ổn tâm lý.

Theo báo Tiền Phong, chị P.T.H.N (36 tuổi, ngụ phường Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM vừa rút hồ sơ học của con trai lớp Lá ở trường mầm non Ngôi Nhà Hạnh Phúc (ngụ cùng phường) do không chấp nhận được cách giáo dục cũng như hành xử của nhà trường.

Chia sẻ trên Vnexpress, mẹ cháu bé cho biết hôm 4/1, con trai nô đùa đẩy ngã bạn khiến bé này bị lung lay hai răng cửa. Chị đã yêu cầu con vào lớp xin lỗi bạn. Hai hôm sau, chị bất ngờ biết nhà trường đã chuyển con mình sang lớp khác mà không thông báo cho phụ huynh. Cháu bị tách riêng trong giờ học, ngủ ở một góc.

Một tối đi học về bé khóc, la hét, không chịu ăn uống. Chị N. gặng hỏi, bé nói cô giáo đã cho cả lớp "lêu lêu" mình vì không ngoan. Sau khi phụ huynh làm việc với trường, hiệu trưởng và các giáo viên trong buổi học đã xin lỗi vì việc trên. Con trai chị N. vẫn học ở lớp mới nhưng tâm lý bất ổn bởi bị các bạn trêu chọc.

Theo chị N., sau khi đi khám tâm lý, bé B. con chị được kết luận bị "các rối loạn sự thích ứng". Đây là một dạng rối loạn ngắn hạn về mặt cảm xúc và hành vi, khi trẻ phải đối mặt với các yếu tố gây căng thẳng và những thay đổi lớn trong cuộc đời.

Ngày 19/1, trường hẹn chị N. đến làm việc, thông báo rằng nhiều phụ huynh không đồng ý cho con chị học chung con họ bởi "bé bất ổn tâm lý, quấy phá, gây nguy hiểm". Hiệu trưởng yêu cầu, nếu gia đình muốn để con theo học tiếp thì chấp nhận trong lớp có giáo viên cách ly trẻ, hạn chế cho trẻ chơi với các bạn. Đồng thời, phụ huynh phải viết cam kết con không được gây nguy hiểm cho trẻ khác.

"Nhà trường và cô giáo đã có một chuỗi hành vi phản sư phạm. Hiện, con tôi vẫn bị ảnh hưởng tâm lý. Tôi biết lúc này xin học lớp lá cho con rất khó vì chỉ vài tháng nữa là hết năm học nhưng tôi vẫn rút hồ sơ", chị Nam nói.

Thông tin trên Zing, sáng 27/1 trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Nhàn, Hiệu trưởng trường mầm non Ngôi Nhà Hạnh Phúc, thừa nhận trong thời gian qua, giáo viên và trường có một số phương pháp giáo dục chưa đúng.

Nhưng bà Nhàn khẳng định khi yêu cầu chuyển lớp cho bé, nhà trường đã báo với phụ huynh. Mặt khác, trường phủ nhận việc yêu cầu phụ huynh viết bản cam kết bé không gây tổn thương cho bạn khác. Bà Nhàn cho rằng việc cho trẻ nghỉ học là do phụ huynh chủ động, nhà trường không hề tác động hay yêu cầu.

Về sự việc giáo viên của lớp khác cho các bạn lêu lêu bé B. trước lớp, nhà trường cho biết đã kiểm điểm giáo viên vì xử lý tình huống không khéo léo. Hiệu trưởng và giáo viên đã đến nhà phụ huynh xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc này, phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức đã yêu cầu trường mầm non giải trình đồng thời cho biết sẽ tạo các điều kiện tốt nhất cho bé nếu phụ huynh có nhu cầu học ở trường khác trên địa bàn. "Quan trọng nhất vẫn là tâm lý của trẻ. Chúng tôi yêu cầu trường nhìn nhận những sai sót, khuyết điểm của mình và phê bình trường", một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức thông tin.

Quỳnh Chi (t/h)