Giáo dục

Phụ huynh “đội nắng” gần 40 độ, tiếp sức cho con trong kỳ thi THPT Quốc gia

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra trong thời tiết nắng nóng. Rất nhiều phụ huynh lo lắng nên quyết tâm ngồi ngoài cổng trường ngóng chờ con trong thời tiết khoảng 40 độ C.

Ngày 25/6, tại Nghệ An, nắng nóng tiếp tục kéo dài khiến nhiệt độ không giảm, thậm chí có nơi lên đến gần 40 độ C. Vì vậy các bậc phụ huynh phải đưa con đi thi từ rất sớm, sau đó nhiều phụ huynh tìm kiếm cho mình những bóng mát để trú chân chờ con hoàn thành bài thi đầu tiên.

Từ sáng sớm, các bậc phụ huynh lo lắng sửa soạn các phương tiện để đưa con đến điểm thi.

Khi các sĩ tử bước vào phòng thi, thay vì đi về nhà hay đi làm việc thì các phụ huynh ngồi ngay tại cổng trường để tiếp “lửa” cho con mình.

Biết được thời tiết những ngày này khắc nghiệt, nên nhiều bậc phụ huynh đã chuẩn bị cho các sĩ tử những chai nước mát để hạ nhiệt khi ở trong phòng thi.

Sau đó, nhiều phụ huynh không còn cách nào để tránh nắng ngoài việc ngồi dưới những gốc cây trên vỉa hè ngay trước cổng trường thi của con mình.

Ngồi bên ngoài, rất nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng, không chỉ do áp lực từ đề thi mà nhiều phụ huynh sợ thời tiết nóng như thế sẽ khiến các sĩ tử không tập trung làm được bài.

Trong thời gian làm bài của các con, các bậc phụ huynh bỗng tự thân quen, trao đổi về những câu chuyện tương lai của con mình để giải tỏa sự nắng nóng.

Các bậc phụ huynh cũng không tránh khỏi những sự lo lắng trong ngày thi đầu tiên vì hai môn thi quan trọng nhất là Ngữ văn và Toán

Những khuôn mặt căng thẳng chẳng kém các thí sinh trong phòng thi. Đây không chỉ là cuộc chiến của các sĩ tử, mà của toàn bộ gia đình thí sinh.

Khi nghe tiếng trống kết thúc thời gian làm bài, tất cả các phụ huynh đều đứng dậy, mắt hướng vào phía trong cổng trường chờ các con ra ngoài.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, trú TP.Vinh cho hay: “Nhà cũng gần nên tôi định về sau đó mới ra đón, nhưng ở nhà nóng ruột nên lại quay lại cổng chờ. Môn Văn con tôi học cũng khá, có lẽ con bé sẽ làm được. Hi vọng đề thi năm nay không quá đánh đố thí sinh”.

Những hình ảnh lo lắng của bậc phụ huynh trong thời gian chờ đợi con đã được thay bằng những nụ cười, những lời hỏi thăm khi thấy con bước ra khỏi điểm thi.

Khoảnh khắc tình cảm của bố và con gái. Buổi thi đầu tiên, các sĩ tử đã hoàn thành tốt môn thi của mình. Chiều 25/6, các sĩ tử sẽ bước vào thi môn Toán.

Theo báo cáo nhanh của sở GD&ĐT Nghệ An, sáng nay 25/6, có tổng số 31.713 thí sinh tham dự thi môn Ngữ Văn, số thí sinh vắng 68 em. Một thí sinh tại điểm thi THPT 1/5 vi phạm quy chế thi do đưa điện thoại vào phòng, 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đến muộn giờ so với quy định. Không có giám thị vi phạm quy chế, kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn.

Đặng Phát