Giáo dục

Phụ huynh đề nghị không kỷ luật thầy giáo phạt quỳ và tát học sinh giữa lớp

Liên quan đến vụ giáo viên ngồi vắt chân lên ghế, bắt học sinh quỳ giữa lớp và tát vào miệng, phía BGH trường THCS Nguyễn Huệ ra quyết định cắt nhiệm vụ chủ nhiệm của thầy giáo này.

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, ông Tân Trung Nghĩa – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, sự việc xảy ra hồi ngày 1/7, tại lớp 7A4, trong tiết Toán của thầy H.

Cụ thể, theo nhà trường, hôm đó, dù giáo viên đã vào lớp nhưng em nữ sinh này vẫn chạy lung tung, gây mất trật tự, không đứng lại trao đổi khi thầy H. yêu cầu.

Khi giáo viên ổn định lớp, thì em nữ sinh này không chịu ngồi yên. Lúc bị thầy giáo phạt trước lớp, thì em học sinh vẫn không chịu yên, vẫn đùa giỡn với bạn nên đã bị thầy H. tát vài cái nhẹ vào miệng. Sự việc được một em học sinh quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Ảnh cắt ra từ clip.

Theo đại diện lãnh đạo nhà trường, thầy H. đã rất hối hận về việc làm của mình, thừa nhận đã sai khi xử phạt học sinh như vậy.

Về phía học sinh trong sự việc là em D., sau khi được nhà trường mời lên làm việc, em này khá bất ngờ vì sự việc được quay lại. Bản thân em nhận lỗi vì không nghiêm túc trong giờ học. 

Do quá hiểu tính cách của cháu nên bà nội của D. cho rằng hành động của thầy cũng vì muốn giáo dục. Cho nên, gia đình mong nhà trường xem xét không kỷ luật thầy giáo.

Ông Tân Trung Nghĩa nhấn mạnh: “Dù đại diện gia đình học sinh có nguyện vọng không xử lý kỷ luật thầy giáo, nhưng nhà trường cho rằng, cách xử phạt học sinh của thầy H. là sai, vi phạm vào các quy định của nghề giáo”.

Nhà trường đã họp, đi đến quyết định cắt thi đua năm học 2019 – 2020 của thầy H. kết quả của quý 3 mà thầy đạt được là không hoàn thành nhiệm vụ, phê bình trước hội đồng sư phạm nhà trường, cắt nhiệm vụ chủ nhiệm cho năm học tới.

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Nghĩa cũng giải thích về dáng ngồi có phần phản cảm của thầy H., theo đó  thầy bị suy giảm tĩnh mạch chi dưới, phải hạn chế đi lại. Thời điểm đó, học sinh lên bảng làm bài, thầy ngồi dưới để tiện theo dõi.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ, cho hay sự việc đã được nhà trường báo cáo lên phòng GD&ĐT quận 4.

Bá Di (T/h)