Sự kiện

Phớt lờ Covid- 19, quán nhậu và cà phê vẫn nhộn nhịp về đêm

Tại Gia Lai, nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải tạm ngừng hoạt động để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng, trong danh mục không đề cập đến việc tạm dừng quán nhậu, cà phê. Hằng đêm, tại những địa điểm này vẫn có hàng trăm người tụ tập.

Trong những ngày qua, UBND tỉnh Gia Lai phát đi nhiều văn bản hỏa tốc nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể ngày 24/3, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản, UBND tỉnh yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: quán karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, sân bóng đá, sân khấu ca nhạc.... hạn chế tối đa  việc tụ tập đông người.

Thế nhưng, trong các danh mục yêu cầm tạm dừng hoạt động không nhắc đến việc tạm ngừng hoạt động các quán nhậu, cà phê trên  địa bàn. Do đó, hằng đêm tại các địa điểm này vẫn có hàng trăm người tụ tập.

Tối ngày 25/3, hàng chục nam, nữ thanh niên thản nhiên ngồi "chém gió" đến tận khuya.

Cụ thể, tối 25/3, anh S. ngụ tại thị trấn Chư sê có việc tại TP.Pleiku (Gia Lai) tỏ ra bất ngờ trước cảnh có đến cả trăm nam, nữ thanh niên vẫn tụ tập tại các quán xá.

Anh S. bức xúc: "Thật không thể tin được ý thức của các cô cậu thanh niên thật kém. Trong lúc cả nước đang căng mình chống dịch, tỉnh cũng có nhiều văn bản chỉ đạo về việc phòng ngừa, đẩy lùi dịch bệnh. Thế nhưng, tại các quán nhậu, cà phê vẫn ồn ào náo nhiệt, có quán lên đến cả trăm khách".

Tối cùng ngày, PV Người Đưa Tin có mặt tại một số địa điểm quán nhậu, cà phê để ghi nhận.

Tại quán Trà Chanh nằm trên đường Hùng Vương, theo quan sát của PV quán tấp nập người kéo đến chen chúc nhau ngồi chật kín cả vỉa hè. Tại đây, có khoảng 100 nam, nữ thanh niên thản nhiên ngồi "chém gió" đến tận khuya.

Một quán nhậu trên đường Nguyễn Tất Thành nhộn nhịp người ra vào.

Tiếp đó, tại một quán nhậu nằm trên đường Nguyễn Tất Thành cũng nhộn nhịp không kém. Dưới lòng đường ô tô đậu một hàng dài, trên vỉa hè hàng chục chiếc xe máy xếp thành nhiều dãy.

Mặc khuyến cáo của ngành chức năng về sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, các "thượng đế" vẫn thản nhiên cụng ly.