Chính sách

Phóng viên quốc tế kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã lắng nghe chia sẻ, kỳ vọng của các phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại sự kiện này.

Con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách

Vào sáng nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức đến Việt Nam, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều với Tổng thống Donald Trump vào hai ngày 27-28/2. Đây là sự kiện vô cùng quan trọng nhận được sự quan tâm của dư luận quốc tế.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, tại khu vực trung tâm báo chí quốc tế, rất đông các PV trong và ngoài nước vẫn đang miệt mài với công việc của mình. Bên cạnh đó, nhiều phóng viên quốc tế họ cũng bày tỏ sự kỳ vọng của mình về cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump – Kim Jong-un.

Xem video: Phóng viên quốc tế kỳ vọng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

“Tôi hy vọng rằng hội nghị sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn so với hội nghị lần đầu tại Singapore. Hội nghị tại Singapore là một sự kiện lớn, cả thế giới tập trung vào việc theo dõi hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un. Tất nhiên, cũng có những kết quả nhất định liên quan tới phi hạt nhân hoá sau hội nghị tại Singapore, nhưng lần này những tiến bộ đạt được phải ở mức cao hơn. Triều Tiên phải cam kết về trang thiết bị, hậu cần cần thiết để thực hiện phi hạt nhân hóa.

Đồng thời, tôi muốn quan hệ giữa Triều Tiên – Mỹ và Triều Tiên – Hàn Quốc sẽ được cải thiện. Sẽ có những bước tiến xa hơn để thực hiện những kỳ vọng này. Tôi cho rằng có thể Mỹ sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng”, phóng viên Jiyoung Seo nhấn mạnh.

Danh Tuyên – Thanh Lam