Gia đình

Phong tục đám cưới kỳ lạ: Tổ chức bắt cóc cô dâu và cái giá để chú rể giải cứu

Những hình ảnh tưởng như chỉ có thể xảy ra trong phim hành động thì nay lại xuất hiện nhan nhản trong các lễ cưới ở thủ đô Bucharest của Romania.

Bắt cóc cô dâu là một trong những phong tục đặc sắc ở Romania, một quốc gia ở đông nam của châu Âu. Truyền thống cướp cô dâu ngay trước mũi chú rể và khách khứa đang ngày càng trở nên phổ biến ở thủ đô Bucharest. Người Romania thích làm việc này mỗi tuần tại Khải Hoàn Môn của thành phố, như một cách để thêm gia vị cho những lễ cưới thông thường.

Cứ mỗi tối thứ bảy hàng tuần, các cô dâu từ Bucharest và những vùng lân cận lại được bạn bè kéo đi trong một cuộc bắt cóc giả. Họ bị đưa tới Khải Hoàn Môn và trở thành "con tin" ở đó.

Trong những bộ váy cưới màu trắng, các cô dâu nhảy múa và tạo dáng trước những chiếc máy ảnh. Cái giá để chú rể chuộc lại cô câu rất đa dạng, có thể là vài chai whisky, hoặc lãng mạn hơn là một lời tuyên bố chính thức về tình yêu. "Những kẻ bắt cóc" liên lạc qua điện thoại để thỏa thuận chi tiết điều kiện chuộc lại cô dâu.

Phong tục cướp cô dâu trở lại với Romania vài năm trước khi một cầu thủ bóng đá hàng đầu thuê Khải Hoàn Môn làm nơi cầu hôn bạn gái. Không có cuộc "bắt cóc" nào được thực hiện khi đó, nhưng kịch bản cầu hôn của anh chàng cầu thủ đã trở nên nổi tiếng như một biểu tượng của hôn nhân. Rất nhanh chóng, Khải Hoàn Môn ở Bucharest trở thành một điểm hẹn cho những cuộc bắt cóc cô dâu lúc nửa đêm.

Đôi khi, có những cô dâu mạnh mẽ đến mức tự dùng súng để giải thoát cho mình trước khi chú rể xuất hiện. Nụ cười tươi tắn của cô dâu với hai khẩu súng trong tay chính là một hình ảnh mới lạ về hôn nhân ở Romania.

Trang Dung (t/h)