Sự kiện

Phong toả thôn 900 người liên quan ca nhiễm Covid-19 ở Hải Dương

Liên quan đến ca bệnh 1552, thôn Kim Điền hơn 900 người tại xã Hưng Đạo (TP. Chí Linh, Hải Dương) đã bị phong toả, thực hiện giãn cách xã hội.

Trong sáng nay, Bộ Y tế vừa công bố ca bệnh 1552, tính đến trưa nay 12h Hải Dương ghi nhận thêm 72 trường hợp dương tính với Covid-19...Qua đó tỉnh Hải Dương đã quyết định phong tỏa thôn Kim Điền, thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Hưng Đạo, nơi các trường hợp này sinh sống.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 28/1, tất cả ngõ ngách ra vào thôn Kim Điền đều bị lực lượng chức năng phong toả. 

Lực lượng chức năng tiến hành chốt chặn ở các ngõ ngách ra vào thôn. Người dân di chuyển qua khu vực này đều được lực lượng y tế yêu cầu đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và sát khuẩn tay để phòng dịch Covid-19.

Toàn bộ người dân đi qua đều phải thực hiện nghiệm việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang.  Theo đó, thôn Kim Điền có 910 người (gồm cả những người đi làm ăn xa), trong sáng nay đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 700 người trong thôn, lãnh đạo xã Hưng Đạo cho biết.

Đối với người dân trong thôn Kim Điền sẽ không được ra khỏi khu vực để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin với phóng viên, ông Phạm Khắc Hoàn - Thôn đội trưởng thôn Vạn Yên (Hải Dương) cho biết: "Ngay sau khi có thông tin về trường hợp nghi nhiễm tại thôn Kim Điền, chúng tôi đã được lệnh phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành phong toả các lối ra vào thôn".

"Ngoài ra, lực lượng trực chốt chia làm 2 ca thay nhau trực 24/24 để đảm bảo không có sự cố xảy ra", vị này nói.

Bệnh nhân 1552 là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, Tp Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Người dân trong thôn bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội.

"Gần Tết mà dịch dã, tôi lo ngại con cái xa nhà không về ăn Tết được",  ông Vũ Thế Bộ  một người dân chia sẻ.

Toàn bộ người dân lân cận đều phải đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài để phòng, chống dịch trên địa bàn theo đúng quy định.

 

Hoàng Quân