Sự kiện

Phong tỏa ký túc xá ĐH Bách Khoa Tp.Hồ Chí Minh vì 30 ca F0

Ghi nhận số người nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, ký túc xá ĐH Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh phải thực hiện phong tỏa, siết chặt quy định phòng chống dịch.

Ngày 15/8, đại diện UBND phường 7, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trung tâm Quản lý ký túc xá, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia Tp. HCM) đã thông báo tình huống khẩn cấp trong vòng 15 ngày.

Ký túc xá sẽ tiến hành phong tỏa toàn bộ. Các sinh viên được yêu cầu thực hiện khuyến cáo 5K ngay cả khi ở trong phòng và không được ra khỏi phòng trừ khi được cho phép.

Thạc sĩ Võ Tấn Thông, Trưởng phòng Công tác chính trị - Sinh viên, ĐH Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh thông tin, ký túc xá của trường đã ghi nhận 30 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

“Vì thế, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan y tế để áp dụng biện pháp mạnh phòng chống dịch. Các tầng của ký túc xá sẽ có giám sát bằng camera việc cách ly phòng với phòng trong ký túc xá”, ông Thông nói.

Sinh viên vi phạm quy định phòng chống dịch sẽ bị xử phạt bằng cách không xét duyệt các gói hỗ trợ mùa dịch, không gia hạn lưu trú cũng như các gói hỗ trợ khác.

Các sinh viên đang ở ký túc xá ĐH Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh làm xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngày 14/8.

Trước đó, từ ngày 9/8, ký túc xá đã nâng mức độ phòng chống dịch sau khi ghi nhận 14 ca F0. Sinh viên không được ra khỏi phòng trong vòng 15 ngày, trừ trường hợp xét nghiệm, hồi hương. Suất ăn được ký túc xá hỗ trợ giao nhận ngay tại cửa phòng.

Một số F0 có triệu chứng nhẹ đang được cách ly, theo dõi tại ký túc xá và được hỗ trợ sức khỏe từ đội ngũ y tế của ký túc xá và UBND phường.

“Trong thời gian qua, nhà trường đã liên tục huy động mọi nguồn lực, liên hệ với các địa phương, cơ quan y tế để đưa sinh viên về quê an toàn. Tính đến nay, 138 sinh viên tại ký túc xá đã được hỗ trợ về quê ở các tỉnh, thành”, đại diện phòng Công tác chính trị - Sinh viên cho biết.

Hiện tại, ký túc xá còn hơn 600 sinh viên đang lưu trú, đa số là sinh viên năm cuối chưa thể về quê do phải bảo vệ luận án tốt nghiệp, đồ án thực tập.

Ký túc xá ĐH Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh có 12 tầng, là nơi ở của khoảng 900 sinh viên của trường.