Sự kiện

Phong tỏa khu vực gần chợ Tam Bình vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Nhận được tin báo về ca nghi nhiễm Covid-19 là người bán tạp hóa gần khu vực chợ Tam Bình, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực nơi ca nghi nhiễm sinh sống.

Ngày 26/6, tin từ UBND phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM, lực lượng chức năng đã phong tỏa 1 phần đường Gò Dưa vì có người nghi nhiễm Covid-19.

Người nghi nhiễm được xác định là nữ chủ tiệm tạp hóa tên A.. Theo điều tra dịch tể ban đầu, bà A. bị sốt, ho, khó thở nên đến bệnh viện TP.Thủ Đức để khám. Qua sàng lọc, xét nghiệm tại bệnh viện này, phát hiện bà A. dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin từ bệnh viện, lực lượng chức năng phường Tam Bình dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch phường đã phong tỏa một phần tuyến đường Gò Dưa nơi bà A. sinh sống và bán tạp hóa để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra khu vực xung quanh.

Tiến hành truy vết, trạm y tế phường Tam Bình xác định nhiều F1 nên làm thủ tục cách ly tập trung. Qua xét nghiệm, hiện đã xác định được 1 F1 của bà A. có kết quả nghi dương tính với SARS-CoV-2, các F1 còn lại đang chờ kết quả.

Hiện, một phần đường Gò Dưa vẫn đang bị phong tỏa, lực lượng y tế đang tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bị phong tỏa này.

UBND phường Tam Bình cũng phát đi thông báo kêu gọi những người có tiếp xúc với bà A., cần nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn, xét nghiệm.