Sự kiện

Phong tỏa chung cư Hòa Bình ở TP.HCM sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 48

Sau khi một cư dân tại chung cư Hoà Bình được xác nhận là bệnh nhân thứ 48 nhiễm dịch Covid-19, cơ quan chức năng phong toả để tiếp hành xét nghiệm với nhiều người khác tại khu vực này.

Sáng 14/3, thông tin từ UBND quận 10 cho biết, các cơ quan chức năng đã thực hiện phong tỏa chung cư Hòa Bình (đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM) để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm với các cư dân tại đây.

Theo thông tin ban đầu, một thanh niên đã đến trung tâm y tế quận 10 khai báo rằng có tiếp xúc gần với nữ doanh nhân ở Bình Thuận (bệnh nhân số 34).

Ngoài ra, người này còn là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác chung xe riêng với anh ta đến Bình Thuận và gặp bệnh nhân số 34 cùng bệnh nhân số 41.

“Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm Covid-19 nên hệ thống phòng dịch của thành phố đã chuyển người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tối qua (13/3)”, một cán bộ UBND quận 10 cho biết.

Chung cư Hoà Bình tại quận 10, TP.HCM là nơi sinh sống của bệnh nhân thứ 48 nhiễm Covid-19.

Đồng thời, các cơ chức năng cũng triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa trong lúc chờ kết quả xét nghiệm chính thức. Cụ thể, việc điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm…) được thực hiện ngay lập tức.

Các trường hợp tiếp xúc gần cũng được cách ly tập trung để lấy mấu giám sát. Cùng với đó là tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt (chung cư Hoà Bình).

Sáng nay (14/3), nam thanh niên Đ.T.A (31 tuổi) được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Đại diện UBND phường 14, quận 10 cho biết, cơ quan y tế đã lấy 20 mẫu ở chung cư để xét nghiệm vào tối 13/3, kết quả đều âm tính.

Sáng 14/3, có 43 trường hợp khác ở tầng kế tiếp cũng được lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra. Chung cư Hòa Bình gồm 4 block với 1.054 người đang bị phong tỏa, cách ly theo quy định là 14 ngày.