An ninh - Hình sự

Phong toả cả tuyến đường, bao vây đối tượng có vũ khí cố thủ trong nhà

Trưa 1/10, lực lượng chức năng tiến hành phong toả hơn 500m đường Hồng Bàng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An để tiến hành bao vây một đối tượng có "hàng nóng".

Trưa 1/10, gần 100 chiến sĩ Cảnh sát cơ động và Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Nghệ An và Công an TP.Vinh đã tiến hành phong toả đoạn đường Hồng Bàng, phường Lê Mao dài khoảng 500m, để tiến hành vây bắt một đối tượng sử dụng vũ khí, đang cố thủ tại một địa chỉ trên đường này.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao, đối tượng là Lê Văn Sơn (SN 1985), bị truy bắt về tội Hủy hoại tài sản. Ngoài Sơn còn có một đối tượng (chưa xác minh được danh tính) cũng đang cố thủ cùng. Chúng sử dụng súng và lựu đạn để uy hiếp các lực lượng chức năng.

Đến 14h cùng ngày, lực lượng chức năng đang bắc loa kêu gọi đối tượng bỏ vũ khí đầu thú. Dù thời tiết đang có mưa to, nhưng mọi công tác vẫn diễn ra khẩn trương. Hiện trường vẫn đang được phong toả nghiêm ngặt.

Hiện trường đang được phong toả nghiêm ngặt.

Theo một người dân chứng kiến, sự việc bắt đầu từ 8h30, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh cấm lưu thông 2 đầu đoạn đường Hồng Bàng. Sau đó, hàng chục chiến sĩ cảnh sát đến đoạn đường này tiến hành lập rào chắn và phong toả con đường, khiến nhiều người dân hiếu kỳ tập trung về theo dõi sự việc. Sau đó, các xe đặc chủng chở cảnh sát cơ động và cảnh sát đặc nhiệm liên tiếp xuất hiện, đi vào khu vực phong toả. Nhiều cảnh sát khác có mặt tại tầng thượng chung cư Tecco bao quát hiện trường, lính bắn tỉa cũng được điều động đến khu vực này.

2 đầu đường Hồng bàng được các chiến sĩ lập hàng rào phong toả.

"Khoảng 8h30, một nhóm cảnh sát bắt giữ đối tượng nhưng không thành công. Đối tượng dùng vũ khí đe dọa chống trả và cố thủ trong phòng. Sau đó, các lực lượng khác gồm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm có mặt tại khu vực", người này kể lại.

Cùng thời điểm này, các ki ốt, nhà dân trên đường Hồng Bàng cũng đóng cửa để phục vụ cho công tác an ninh. Hiện, không khí tại khu vực đang rất căng thẳng.

Theo nguồn tin riêng, hiện, bố và người thân của đối tượng đã được đưa đến hiện trường để thuyết phục người này bỏ vũ khí và đầu hàng cơ quan chức năng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!