Cộng đồng mạng

Phóng "tàu vũ trụ" bằng 70kg thuốc nổ vào không gian và cái kết đầy bất ngờ

Sau tiếng nổ lớn, chiếc ô tô với nhiệm vụ "đặc biệt" đã tan tành xác pháo. Kết quả không hoành tráng như Youtuber này tưởng tượng.

Vào 2 giờ 22 phút sáng 31/5 theo giờ Việt Nam, SpaceX đã phóng hai phi hành gia Behnken và Hurley vào vũ trụ trên một chuyến bay thử nghiệm, được đặt tên là Demo-2 từ Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida.

Sự kiện này đã đánh dấu một kỳ tích lớn khi lần đầu tiên Mỹ lắp ghép tàu vào trạm vũ trụ thành công kể từ khi hạm đội tàu con thoi của NASA dừng hoạt động vào năm 2011.

Đây cũng là lần đầu tiên một tàu vũ trụ do tư nhân chế tạo và sở hữu đã mang các phi hành gia lên quỹ đạo. Nhân sự kiện này YouTuber của kênh "Beyond the Press" cũng muốn tự mình khám phá không gian. Nhưng thay vì dùng tên lửa, YouTuber này muốn đi bằng ôtô với nguyên liệu là… thuốc nổ.

Một chiếc ô tô không rõ của hãng nào, đã được chỉnh sửa, lắp thêm cảnh, ống xả thậm chí tấm thép hấp thụ lực đẩy từ vụ nổ.

Nguyên liệu để phóng chiếc tàu vũ trụ tự chế này, là 70kg thuốc nổ dynamite được chôn dưới 2m đất. 

Anh chàng Youtuber này còn đặt một chiếc bánh pizza với hy vọng nó sẽ có chuyến du hành vào không gian… Cần đển 6 tiếng cho công tác chuẩn bị, việc chuẩn bị phóng tàu vũ trụ đã sẵn sàng.

Sau một tiếng nổ lớn, chiếc tàu vũ trụ cùng bánh pizza đặt trong đó đã nổ tung thành hàng trăm ngàn mảnh nhỏ. Kết quả không hoành tráng như Youtuber này tưởng tượng.

Anh chàng Youtuber này cũng khuyến cáo, mọi người đừng dại dột làm thử thí nghiệm này ở nhà. Vì chất nổ vô cùng nguy hiểm, quá trình thực hiện video đều được làm bởi các chuyên gia được đào tạo chuyên nghiệp.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)