Tiêu điểm thế giới

Phòng không Syria kích hoạt gần Damascus, bắn hạ "mục tiêu kẻ thù" ngay trong đêm

Nhiều vụ nổ đã được nghe thấy trên bầu trời ngay bên ngoài thủ đô Syria vào tối 1/6, truyền thông nhà nước Syria cho biết.

Israel thường xuyên có các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Syria.

Hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt để đánh chặn các "mục tiêu đến từ kẻ thù" ở vùng nông thôn phía Nam Damascus, hãng tin Sana đưa tin. Trước đó Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố hai tên lửa đã được phóng từ Syria về phía Bắc nước này.

Nhiều vụ nổ đã được nghe thấy trên bầu trời ngay bên ngoài thủ đô Syria vào tối 1/6, truyền thông nhà nước Syria cho biết. Tuy nhiên báo cáo không nêu rõ bên nào chịu trách nhiệm vụ tấn công.

Chỉ vài giờ trước đó, Israel tuyên bố về việc có hai tên lửa đã được bắn từ Syria về phía Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Quân đội Israel lưu ý rằng không có báo cáo nào về thiệt hại hoặc thương tích từ tên lửa.

Israel đã thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công xâm nhập biên giới Syria, một động thái bị cáo buộc là xâm phạm chủ quyền.

Mặc dù nước này hiếm khi thừa nhận hoạt động quân sự của mình bên trong Syria, nhưng hồi đầu tuần trước, quân đội Israel đã xác nhận tấn công một bệ phóng tên lửa của nước láng giềng như một động thái đáp trả sau khi một máy bay của Israel bị bắn.

Theo đó, IDF đã tấn công vào vị trí của quân đội Syria gần Quneitra sau khi tên lửa phòng không Syria bắn vào một máy bay chiến đấu bay trên lãnh thổ Israel. Theo báo cáo, cuộc tấn công của Israel đã khiến hai binh sĩ Syria thiệt mạng và làm tổn hại một xe quân sự.