Sức khỏe

Một phòng khám tư vấn đốt u nhú hậu môn cho bệnh nhân với giá bất thường

Mới đây, một bệnh nhân phản ánh với Người Đưa Tin về việc, phòng khám tại tỉnh Bình Dương có dấu hiệu "vẽ bệnh moi tiền".

Theo phản ánh, ngày 20/05, ông Đ.C. V. (SN 1997) đến một Phòng khám Đa khoa ở Bình Dương để khám bệnh, với tình trạng đi đại tiện ra máu.

Tại đây, ông V. được nhân viên phòng khám cho đi xét nghiệm (chiều cao, căn nặng, nước tiểu, lấy máu,...).

Sau khi thực hiện xong quá trình trên, ông V. tiếp tục được đưa nội soi kiểm tra bên trong hậu môn. Sau đó, nhân viên phòng khám thông báo cần nâng cơ hậu môn và đã thực hiện nội soi với giá 2 triệu đồng.

Sau khi đồng ý, ông V. được nữ nhân viên (không đeo bảng tên, không rõ chức vụ) thực hiện phẫu thuật nâng cơ hậu môn. Sau đó, ông V. được nhân viên nội soi và thông báo kết quả bị: U nhú vừa trĩ hỗn hợp, nứt nẻ hậu môn, máu bầm.

Nhân viên này nhấn mạnh là u nhú và trĩ đã bịt kín lỗ hậu môn và bảo phải thực hiện đốt, cắt, thắt... để trị bệnh ngay. Chi phí thực hiện trọn gói với giá 26-36 triệu đồng. Tuy nhiên, ông V. cho biết không mang đủ tiền nên chưa thực hiện.

Sau khi về nhà, do cảm thấy liên tục bị đau hậu môn và đi ngoài ra máu, ông V. đến một bệnh viện lớn để khám bệnh. Tại đây, bệnh nhân được bác sĩ kết luận tình trạng bệnh bình thường, không nghiêm trọng, không cần thực hiện phẫu thuật.

Ngoài ra, khi xem xét lại toàn bộ quá trình khám, chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa nói trên , ông V. nhận thấy có nhiều vấn đề khuất tất, có dấu hiệu khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn, cố tình “moi tiền” khách hàng, nên không tiếp tục khám chữa bệnh tại đây và phản ánh nội dung vụ việc đến báo chí.

Ông V. còn cho biết thêm, trên hồ sơ khám bệnh thì người khám, chữa bệnh cho ông là bác sĩ. Tuy nhiên, suốt quá trình tư vấn bệnh tình và các dịch vụ khám, chữa bệnh cần thực hiện, ông V. không được tiếp bác sĩ tư vấn, mà chỉ có một nhân viên nữ (không mang bảng tên, không thông báo chức vụ) tư vấn.

Ngày 20/6, trao đổi với PV, đại diện phòng khám này xác nhận trường hợp ông Đoàn Công V., có đến khám và điều trị u nhú hậu môn tại đây.

Về các phản ánh của bệnh nhân V, đại diện phòng khám này cho biết qua thăm khám, bác sĩ tại đây chẩn đoán ông V. bị u nhú hậu môn cả bên ngoài và bên trong.

Trong ngày 20/5, bệnh nhân này đã được điều trị đốt 1, 2 u nhú bên ngoài, còn các u nhú nằm bên trong hậu môn vẫn chưa đốt.

Số tiền 26-36 triệu đồng mà nhân viên tư vấn bao gồm trọn gói chữa bệnh như chi phí cắt, đốt, thuốc kháng sinh, thuốc uống, thay băng,…

PV