Giáo dục

Nhiều phụ huynh lo lắng trước thông tin 2 kẻ lạ mặt bắt cóc trẻ em

Trước thông tin xuất hiện các đối tượng lạ mặt có ý đồ bắt cóc học sinh ở Tp.Vinh, nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng.

Hai ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện các trạng thái cảnh báo của phụ huynh về tình trạng xuất hiện hai lạ mặt có ý đồ bắt cóc học sinh ở Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An. Thông tin này khiến học sinh và phụ huynh hoang mang khi con em đến trường.

"Không biết thực hư sự việc như thế nào nhưng trước thông tin này thì phụ huynh, cô giáo và bảo vệ trường học nên cẩn trọng để không xảy ra tình huống đáng tiếc", chị Phan Thị Hương, trú ở Tp.Vinh cho biết. 

Một trong những dòng trạng thái được đăng tải lên mạng. 

Trước thông tin này nhiều phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc kiểm chứng. "Thông tin trên mạng cũng cần được kiểm chứng. Tuy nhiên, phụ huynh và nhà trường cũng cần cảnh giác và đưa tình huống này vào môn kỹ năng sống để các em được an toàn", chị Trần Thị Thoả, trú ở phường Bến Thuỷ, Tp.Vinh cho biết. 

Một phụ huynh đưa ra cảnh báo . 

Trao đổi về vấn đề này, bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được thông tin về tình trạng xuất hiện người lạ mặt ở xung quanh các trường học với ý đồ bắt cóc học sinh, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An. Đồng thời, có văn bản đến các trường học để nâng cao cảnh giác, quản lý học sinh tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Phòng cũng gửi văn bản cho phía Công an để phối hợp cũng như nhanh chóng điều tra, làm rõ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và phụ huynh yên tâm cho con đến trường.

Hiện, thông tin trên đang được phía cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Tâm