Giáo dục

Phòng GD&ĐT huyện lên tiếng vụ cô giáo cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia

Đoạn clip nhóm học sinh lớp 9 ở Thanh Hoá ngồi uống bia được cô giáo quay và đăng lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Chiều ngày 6/3, VTC News đưa tin, bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá) cho biết, đã nắm được sự việc và yêu cầu nhà trường nhanh chóng làm rõ.

"Hiện chúng tôi đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu nhà trường phối hợp cùng công an làm rõ. Trước mắt, chúng tôi đang chờ kết luận từ phía Công an xã Ngư Lộc và huyện Hậu Lộc, sau đó sẽ có hình thức xử lý”, bà Đài cho biết thêm.

Được biết, cuối năm 2020, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến (người được cho là quay và đăng tải clip) cũng đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác.

Trước đó như Người Đưa Tin Pháp Luật đã đưa, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip một nhóm học sinh lớp 9 ở Thanh Hoá ngồi uống bia được cô giáo quay và đăng lên mạng xã hội.

Trong clip, một số học sinh phấn khích cầm lon, cốc bia hô “Anh em ơi! 1,2,3, zô. 1,2,3, uống”. Chúng còn nhắc tới tên cô Xuyến và nói “lấy bia cho cô Xuyên uống đê”. Cô giáo không những không ngăn cản học sinh của mình uống bia mà còn có lời nói kích động, cổ vũ “Khiếp quá nhỉ. Quân (bọn) ni (này) làm nổ nhà luôn. Bay (chúng mày) mua chừng đấy bia uống thấm vào đâu, cô phải uống cả két”.

Clip này do chính cô Nguyễn Thị Xuyến đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Sau khi nhận được nhiều bình luận với thái độ phản đối, bất bình của cộng đồng mạng, cô Xuyến đã gỡ bỏ clip. Một số người đã kịp tải clip về, tiếp tục đăng tải với thái độ bất bình, phản đối khi cô giáo chủ nhiệm mặc nhiên để cho học sinh lớp 9 tổ chức uống bia tại nhà mình và cô này còn có lời nói cổ vũ, kích động chúng.

Làm việc với cơ quan công an, cô Nguyễn Thị Xuyến đã thừa nhận clip trên do mình đăng tải, những học sinh uống bia trong clip đang học lớp 9A6 do cô này làm chủ nhiệm, thời gian học sinh tổ chức uống bia là chiều 21/2 và địa điểm tại phòng ở của cô Xuyến tại khu tập thể của trường. Cô Xuyến là người quay là đăng tải clip trên lên mạng xã hội Facebook.

Quốc Tiệp (t/h)