Sự kiện

Phòng dịch Covid-19: Hơn 1 vạn khẩu trang được phát miễn phí cho người dân

Trong thời điểm cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, một nhóm thiện nguyện tại Hà Nội đã cùng nhau góp sức mua 11.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Ngày hôm nay, 17/3,  nhóm thiện nguyện phát khẩu trang tại 2 điểm là khu đô thị Văn Khê và tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) với tổng số lượng khẩu trang phát là 11.000 chiếc

Ngay từ rất sớm, khi vừa bắt đầu phát đã có rất đông người dân có mặt xếp hàng lần lượt nhận khẩu trang miễn phí.

Được biết, đây là loại khẩu trang 3 lớp và được sử dụng nhiều lần đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng do một daonh nghiệp quân đội sản xuất.

Mỗi người đến được phát 5 chiếc với tâm nguyện của nhóm để cả gia đình người nhận đều có khẩu trang để sử dụng bảo vệ sức khỏe.

Hành động xuất phát từ tấm lòng của anh Đỗ Minh Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) cùng nhóm bạn bè gồm các nhà báo, bác sĩ. Anh Tuấn cho biết: “Tôi đi mua khẩu trang thực sự rất khó, chỗ có thì rất đắt mà mỗi nơi 1 giá. Đôi khi mua được thì không biết có đảm bảo chất lượng y tế để phòng dịch không. Bản thân tôi như vậy thì nhiều người dân cũng phải chịu chung hoàn cảnh này nên tôi quyết định cùng các bạn bè mua những hộp khẩu trang đảm bảo chất lượng về phát cho người dân”.

"Tôi nhận thấy khẩu trang là vật dùng vô cùng cần thiết, tuy không được đến 100% ngăn ngừa dịch nhưng cũng hạn chế được rất nhiều sự lây lan ảnh hưởng đến sức khỏe chính bản thân và những người xung quanh" anh Tuấn chia sẻ thêm.

Không đeo khẩu trang tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 qua đường "giọt bắn", tạo kẽ hở gây mất an toàn cho cộng đồng.

Chú Nguyễn Văn Tuyến (Hà Đông), sử dụng luôn khẩu trang vừa nhận, chú Tuyến vui mừng cho biết: "Tôi thấy làm việc này rất có tâm, là một nghĩa cử cao đẹp trong khi bên ngoài tôi không thể mua được. Tôi hy vọng có thêm nhiều điểm phát miễn phí như thế này nữa và các cửa hàng cũng không nên tăng giá khẩu trang, cùng chung tay để phòng chống dịch bệnh hơn là tăng giá để kiếm lời."

Tính đến hiện tại, Việt Nam đã có 61 ca dương tính với virus cực kỳ nguy hiểm.

Nhóm từ thiện mong muốn sau việc làm của nhóm, mỗi người góp chút sức lại, cùng chung tay nhân rộng các hoạt động thiện nguyện đồng hành cùng Nhà nước, Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh toàn cầu.