Sự kiện

Phòng dịch COVID-19: Đường phố Hà Nội vắng vẻ sau khuyến cáo hạn chế ra đường

Sau khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhằm đề phòng sự lây lan của dịch COVID-19, Hà Nội trong những ngày này, sự ồn ào, nhộp nhịp được xua đi, thay vào đó là đường phố vắng vẻ, lặng lẽ.

Theo ghi nhận của PV, khắp các con phố đều vắng vẻ, đa số người dân chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo của chính quyền.

Đây đang là tuần thứ hai, Hà Nội ứng phó với dịch (kể từ khi ghi nhận ca dương tính đầu tiên ngày 6/3), trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh có chiều hướng tăng.

Trước đó, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường từ ngày 19/3 đến hết tháng 3, bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tuyến đường Nguyễn Trãi trước khi công bố dịch bệnh COVID-19 thường xuyên trong tình trạng ùn tắc, những ngày này người dân rất hạn chế ra đường

Khu vực hồ Hoàn Kiếm khá vắng mặc dù trước kia luôn là tụ điểm tập trung đông người

Đường Đinh Tiên Hoàng.

Các tuyến phố cổ của Thủ đô không còn cảnh ồn ào, buôn bán tấp nập.

Khu vực nhà hát lớn Hà Nội.

Đường Hàng Bài.

Các nút giao trở nên thông thoáng

Nút giao Tây Sơn - Chùa Bộc

Theo dự báo của nhà chức trách, không loại trừ khả năng thời gian tới, số ca sẽ tăng lên và lãnh đạo thành phố sẽ đề nghị hạn chế mua bán ở nơi đông người, người dân nếu có nhu cầu đi lại nên sử dụng phương tiện cá nhân.

Với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, những ngày tới do số lượng người dân ở nước ngoài từ các vùng dịch về ngày càng tăng cao, kéo theo nhiều hệ lụy. Tuy nhiên, nếu thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng thì chắc chắn tình hình dịch bệnh trong nước sẽ được kiểm soát tốt.