Sự kiện

Phòng dịch Covid-19: Bến xe, ga tàu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

Ngày 16/3, “lệnh” bắt buộc đeo khẩu trang tại các điểm công cộng chính thức có hiệu lực để phòng chống dịch Covid-19. Đa số người dân tại các bến xe, ga tàu đều được nhân viên, hành khách thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Từ ngày 16/3/2020, người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...

Ghi nhận tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội), người dân đều trang bị khẩu trang và thực hiện nghiêm túc.

Hành khách lên xe, gần như 100% đều tuân thủ chủ trương phòng chống dịch.

Lái xe Đặng Văn Cường, tuyến Lai Thành – Giáp bát chấp hành việc đeo khẩu trang, anh Cường cho biết: "Nhận được thông báo cũng như tự ý thức được vấn đề nguy hại cho sức khỏe, chúng tôi chủ động trang bị khẩu trang cho mình và nhắc các hành khách khi lên xe, nếu hành khách không đeo khẩu trang chúng tôi tuyệt đối không tiếp nhận."

Các nhân viên bến xe cho biết, tại đây thường xuyên được lau chùi kỹ càng bằng dung dịch sát khuẩn CloraminB.

Toàn bộ tay nắm cửa, lan can, ghế,... được lau bằng tay kỹ càng.

Bên cạnh đó, tại các cửa ra xe, đều có nhân viên túc trực đo thân nhiệt cho hành khách.

Nhiều trạm rửa tay di động được đặt tại cửa ra và xung quanh bến đảm bảo việc vệ sinh sát khuẩn.

Bên cạnh đó, bến xe Giáp Bát còn lập thêm phòng cách ly tạm thời cho những hành khách có biểu hiện liên quan đến Covid-19.

Trao đổi với PV, ông Vương Duy Toàn, PGĐ Bến xe Giáp bát cho biết: “Bến xe đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa Covid 19 như phun khử khuẩn toàn bộ bến xe bằng CloraminB, đo thân nhiệt, trang bị hệ thống rửa tay sát khuẩn,.... Đồng thời làm phòng cách ly cho những người có biểu hiện bất thường có dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh. Ngoài ra, bến xe liên tục thông tin trên loa phát thanh, tình trạng và sự sư nguy hiểm bệnh dịch, khuyến cáo hành khách các nhà xe trang bị đầy đủ khẩu trang y tế.”

Việc đeo khẩu trang là bảo vệ chính mình và để giảm thiểu nguy cơ lây cho người khác nếu chẳng may mình bị bệnh. Nếu không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách còn phản tác dụng, thậm chí thành "ổ bệnh".

Trên xe buýt đã có thông báo cho người dân di chuyển đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tương tự bến Giáp Bát, tại Ga Hà Nội, hành khách trong và ngoài nước đều chấp hành đúng quy định.

Tại Phố cổ Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm.