An ninh - Hình sự

Phòng CSGT Thanh Hóa bắt giữ gần 3.000 Iphone “lậu” trị giá nhiều tỷ đồng

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ gần 3.000 điện thoại Iphone do nước ngoài sản xuất không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Ngày 6/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, phòng CSGT Công an tỉnh vừa bắt giữ một lô hàng điện thoại Iphon với số lượng lớn, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tối 4/3, tại Km380, QL1A thuộc địa bàn xã Trường Lâm, TX.Nghi Sơn, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Quảng Xương, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa do Đại úy Trịnh Văn Thịnh làm Tổ trưởng đã dừng và kiểm tra đối với xe ô tô mang BKS: 51C – 699.08 do Trương Văn Vốn (SN 1974), trú tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh điều khiển.

Số Iphone không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đựng trong các thùng cát tông bị CSGT Thanh Hóa bắt giữ.

Qua kiểm tra, đã phát hiện trên xe có 37 thùng cát tông bên trong có 2.998 điện thoại mang nhãn hiệu IPhone các loại do nước ngoài sản xuất đã qua sử dụng.

Bước đầu lái xe Trương Văn Vốn khai nhận toàn bộ số hàng trên được vận chuyển thuê từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội với giá cước 20 triệu đồng.

Do không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, tổ công tác đã lập biên bản đưa về bàn giao cho phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra và xử lý theo qui định của pháp luật.